Suýt hỏng "cậu nhỏ" vì cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Thảo Nguyên| 05/07/2018 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thực hiện thủ thuật tại một phòng khám tư, nam thanh niên phải vào Bệnh viện Da liễu Trung ương do bao quy đầu sưng nề nhiều, dịch và máu thấm băng, khiến anh đi lại khó khăn.

Ngày 5/7, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân H.Q.H. (22 tuổi) đã đến bệnh viện để được khám điều trị. Trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân này cho biết bị hẹp bao quy đầu từ lúc mới sinh. Mới đây anh H. có đến khám và làm thủ thuật cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư nhân tại Hà Nội.

Sau khi thực hiện thủ thuật, quy đầu sưng nề nhiều, dịch và máu thấm băng, khiến anh đi lại khó khăn, cảm thấy lo lắng nên đã tìm đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để được thăm khám và chữa trị.

Suýt hỏng

Bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết, khi đến phòng khám tư, anh được tư vấn cắt bao quy đầu và đóng tiền trước khi làm thủ thuật, nhưng khi đang trong quá trình làm thủ thuật, bệnh nhân được tư vấn đóng thêm lần thứ hai để làm thêm thủ thuật nếu không sẽ bị vô sinh. Tổng số tiền bệnh nhân phải trả cho cả hai thủ thuật này lên đến gần 20 triệu đồng.

Qua thăm khám, ThS.BS Hà Tuấn Minh - Bệnh viện Da liễu Trung ương nhận thấy bệnh nhân bị sưng nề vùng cắt bao quy đầu, đi lại khó khăn, máu và dịch vẫn thấm băng, BS Minh đã tư vấn bệnh nhân lên Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng của Bệnh viện Da liễu Trung ương để được điều trị và theo dõi.

Tiếp đến bệnh nhân cần phải được điều trị chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch giải phóng chèn ép do phù nề.

Theo đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ương, số tiền 20 triệu đồng mà bệnh nhân H.Q.H. đã phải trả tại phòng khám tư cao hơn nhiều lần so với mức giá phải chi trả tại các bệnh viện công.

“Để tránh bị lừa đảo, tốn tiền và chuốc thêm bệnh tật, người bệnh không nên đến các cơ sở y tế "chui" để khám và làm các thủ thuật, phẫu thuật. Khi có nhu cầu, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa, có BS được phép hành nghề để được tư vấn và làm thủ thuật an toàn”, BS Minh khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt hỏng "cậu nhỏ" vì cắt bao quy đầu ở phòng khám tư