Cấp cứu kịp thời thai phụ trên đường từ Sài Gòn về quê Thanh Hóa

Minh Quân| 07/10/2021 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên đường từ Sài Gòn về quê Thanh Hóa bằng xe máy, khi đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi, một thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhập viện tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi để cấp cứu.

Theo đó, vào tối 6/10, trong quá trình hỗ trợ tiếp tế nhu yếu phẩm giúp cho người dân đang trên đường di chuyển từ các tỉnh phía nam về quê bằng xe máy đi ngang qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, các tình nguyện viên đã phát hiện một gia đình gồm 5 người đang trải chiếu, trú tạm bên hiên nhà dân ở trung tâm TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có một thai phụ tên Đinh Thị Phương Anh (19 tuổi; quê ở tỉnh Thanh Hóa) đang đau bụng nên đã hỗ trợ, đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi.

hinh-1-1-.jpg
Thai phụ Đinh Thị Phương Anh được cấp cứu trong đêm tại Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi.

Theo lời gia đình chị Anh, cả gia đình vào TP Hồ Chí Minh lao động, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên bị kẹt ở đó 5 tháng nay. Cả 5 người này đều bị mắc Covid-19 nhưng đã điều trị khỏi và có đủ giấy tờ, điều kiện để hồi hương.

Ngày 4/10, 5 người đã rời TP Hồ Chí Minh về quê ở Thanh Hoá bằng 2 xe máy. Đến khoảng 18h ngày 6/10, khi đến địa bàn TP Quảng Ngãi thì gặp mưa lớn, không thể đi tiếp nên quyết định dừng lại ở nhờ hiên nhà của người dân bên đường, ngủ qua đêm. Tuy nhiên, khi trú ở đó được một lúc thì chị Anh có biểu hiện đau bụng có khả năng sinh non nên được các tình nguyện viên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán, chị Anh mang thai được khoảng 35 tuần tuổi, có triệu chứng bị động thai (có thể do quá trình di chuyển quá lâu bằng xe máy nên bị ảnh hưởng). Các bác sĩ Bệnh viện Sản-Nhi đã tiến hành các biện pháp, giữ sức khoẻ cho thai phụ được ổn định. Hiện sức khỏe của chị Anh đang dần ổn định.

hinh-2-1-.jpg
Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi bố trí nơi ở cho hàng trăm người hành hương từ các tỉnh phía nam khi đi ngang qua tỉnh Quảng Ngãi trong tối 6/10

Cũng trong tối qua (6/10), chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiến hành bố trí nơi ở cho hàng trăm người di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh phía nam trở về khi đi ngang qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi do mưa lớn không thể tiếp tục di chuyển nên buộc phải dừng nghỉ trú mưa trên vỉa hè trước hiên nhà của người dân dọc truyến đường.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu kịp thời thai phụ trên đường từ Sài Gòn về quê Thanh Hóa