Cấp cứu kịp thời nam thanh niên có dấu hiệu co giật, ngã quỵ trên sân

A.Q| 02/04/2022 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình tập luyện rèn thể lực, các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phát hiện và cấp cứu kịp thời một nam thanh niên có dấu hiệu co giật, ngã quỵ trên nền sân bê tông.

Theo đó, khoảng 17h40 phút ngày 2/4/2022, trong quá trình đang tập luyện rèn thể lực của đơn vị, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện một thanh niên đang co giật, ngã quỵ tại nền sân bê tông Khu tái định cư Kiều Mai (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Ngay lập tức, các chiến sĩ đã nhanh chóng chạy đến chỗ nạn nhân và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ để sơ cấp cứu.

Nạn nhân lúc này có dấu hiệu bị co giật mạnh, miệng cắn chặt và sùi nước bọt ra ngoài.

cap-cuu-4-.jpg
Các chiến sĩ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản để sơ cấp cứu nạn nhân
cap-cuu-1-.jpg
Khai thông đường thở, trò chuyện để nạn nhân tỉnh táo dần trở lại

Thấy dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân, hai đồng chí Nguyễn Công Thành và Lê Đức Tùng đã thay nhau dùng ngón tay mình kê vào miệng nạn nhân, ngăn nạn nhân cắn vào lưỡi có thể dẫn đến tử vong, đồng thời các chiến sĩ dùng tay và vải sạch để gạt nước bọt trào ra từ miệng, khai thông đường thở cho nạn nhân, đồng thời trò chuyện để nạn nhân tỉnh táo trở lại.

Sau khoảng 5 phút, nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh, đồng chí Nguyễn Công Thành đã bế nạn nhân lên xe cùng với người dân đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

cap-cuu-3-.jpg
cap-cuu-2-.jpg
Sau 5 phút co giật và được sơ cấp cứu kịp thời, nạn nhân được các chiến sĩ và người dân đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị

Hiện tại, nạn nhân đã tỉnh táo, sức khoẻ đã được phục hồi. Thông tin ban đầu xác định nạn nhân là anh Lại Quang Chiến (sinh năm 2004, ở đường Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Được biết nạn nhân có tiền sử bị bại não bẩm sinh.

Clip sơ cấp cứu nạn nhân co giật, ngã quỵ trên nền bê tông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu kịp thời nam thanh niên có dấu hiệu co giật, ngã quỵ trên sân