Cao nguyên M'nông hùng vĩ, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Theo Dân Việt| 14/10/2021 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đắk Nông là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của 40 dân tộc anh em cùng chung sống với những bản sử thi hào hùng, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, văn hóa cồng chiêng và nghề dệt thổ cẩm tinh xảo… Nơi đây đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Nhiều lợi thế để phát triển... đa lĩnh vực

dan-viet-1.png
Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại chương trình Khát vọng Đắk Nông 2021. Ảnh: N.G

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, đến nay trên địa bàn tỉnh có hơn 2.600 doanh nghiệp đang hoạt động, hơn 380 dự án đầu tư ngoài ngân sách đã được chấp thuận chủ trương. Hoạt động của các doanh nghiệp, dự án đã có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động.

Tỉnh Đắk Nông là địa phương có trữ lượng bô-xít chiếm 60% trữ lượng cả nước. Bên cạnh đó, với tổng số giờ nắng cao và bức xạ mặt trời cao, lợi thế lớn để phát triển năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió.

dan-viet-2.png
Tỉnh Đắk Nông đang tập trung phát triển công nghiệp alumin, luyện nhôm và năng lượng tái tạo. Ảnh: N.G

Đắk Nông có nhiều lợi thế để phát triển tiềm năng du lịch với nhiều thắng cảnh hùng vỹ, hữu tình mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng như: Thác Đắk Đray Sáp, Gia Long; hồ Ea Snô, hồ Tây, hồ Trúc.. cùng khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung rộng hơn 12.300 ha và vườn quốc gia Tà Đùng rộng gần 23.000ha, gồm các hệ sinh thái rừng, động, thực vật quý hiếm...
Đặc biệt, công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông với 3 tuyến du lịch, 44 điểm đến, hội tụ đầy đủ các giá trị tiêu biểu về địa chất, khảo cổ, văn hóa và đa dạng sinh học mang tầm khu vực và quốc tế. Trong đó, có hệ thống hơn 50 hang động núi lửa, được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á, là di sản độc đáo của quá trình phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm.

"Mở cửa" thu hút nhà đầu tư

Chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư ở Đắk Nông, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Bamboo Capital (BCG) cho biết, Đắk Nông là một tỉnh được thiên nhiên ban tặng cho nhiều thắng cảnh đẹp, khí hậu trong lành; vị trí địa lý thuận lợi. Hơn nữa, chính quyền địa phương rất thân thiện và mở cửa chào đón nhà đầu tư; trong quá trình xúc tiến khảo sát, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

dan-viet-4.png
Hồ Tà Đùng với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ được xem là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Ảnh: N.G

"Thời gian tới, công ty có kế hoạch đầu tư một mô hình du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Đắk Nông với sự đầu tư chuyên nghiệp với mô hình nhà - vườn để làm nơi nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần; chúng tôi sẽ có đơn vị vận hành để quản lý, khai thác du lịch và các dịch vụ lưu trú những căn hộ nghỉ dưỡng mà các chủ đầu tư ký gửi và ủy quyền vận hành. Khi dự án đi vào hoạt động còn có thể thu hút thêm các nhà đầu tư khác đến với tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc công ty cổ phần Orivi Highland cho biết: Tỉnh Đắk Nông đã thay đổi rất nhiều, từ cơ sở hạ tầng cho đến các chủ trương kêu gọi đầu tư.

dan-viet-5.png
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bamboo Capital (BCG) chia sẻ tại chương trình Khát vọng Đắk Nông 2021. Ảnh: N.G

"Trước đây, tôi đi từ TP.HCM lên Đắk Nông mất khoảng 8 tiếng đồng hồ, bây giờ chỉ còn khoảng 4 - 5 tiếng. Hiện tại, dự án của công ty đã hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy chế biến các loại nông sản ở Đắk Nông.

Dự án có quy mô đầu tư khoảng 500 tỷ đồng dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4/2022, sẽ thu mua, chế biến trái cây các loại cho tỉnh Đắk Nông và các vùng lân cận với công suất khoảng 40.000 tấn. Mục tiêu của dự án sẽ đồng hành cùng tỉnh Đắk Nông để xây dựng một thương hiệu về trái cây lớn trên trường quốc tế.

dan-viet-6.png
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc công ty cổ phần Orivi Highland chia sẻ tại chương trình Khát vọng Đắk Nông 2021. Ảnh: N.G

Trong hội nghị Khát vọng Đắk Nông vừa được UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã cam kết trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm khi đến đầu tư tại địa phương. Đồng thời kêu gọi chính quyền và nhân dân cùng đồng hành với doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông giàu đẹp, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao nguyên M'nông hùng vĩ, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư