Tin địa phương

Cao Bằng: Các cơ quan, đơn vị phối hợp đấu tranh, phòng chống ma túy

PV 26/01/2024 - 15:28

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh, công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao và có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội.

ong_hoang_xuan_anh_chu_tich_ubnd_tinh_truong_ban_chi_dao_138_tinh_cao_bang_yeu_cau_co_su_phoi_hop_chat_che_dong_bo_cua_cac_cap_nganh_va_cac_to_chuc_chinh_tri_-_xa_hoi_trong_dau_tranh_phong_chong_.jpg
Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Cao Bằng phát biểu chỉ đạo.

Mới đây, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Cao Bằng đã tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế trong triển khai thực hiện một số quy định của luật phòng chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Cao Bằng cho biết, trong 2 năm 2022 – 2023, các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 736 vụ, 1.053 đối tượng phạm tội về ma túy, khởi tố 708 vụ, trên 1.000 bị can…

Tính đến nay, Cao Bằng có trên 2.200 người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý; 90% địa bàn hành chính cấp xã có tình trạng người sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, công tác chủ trì, phối hợp của các cơ quan liên quan trong phòng, chống ma túy còn nhiều hạn chế, bất cập, hiệu quả chưa cao.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh, công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao và có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội, tránh tư tưởng chủ quan, nóng vội hoặc khoán trắng cho các lực lượng chức năng.

Ông Hoàng Xuân Ánh nhấn mạnh, công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao và có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội, tránh tư tưởng chủ quan, nóng vội hoặc khoán trắng cho các lực lượng chức năng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đề nghị các cấp, ngành, các địa phương cần tập trung thực hiện với mục tiêu 4 giảm: Giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại và giảm phạm vi ảnh hưởng của ma túy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, lấy phòng ngừa là chính; làm tốt công tác quản lý người nghiện, người sử dụng ma túy; tăng cường đấu tranh, ngăn chặn, triệt phá các vụ buôn bán, vận chuyển ma túy.

cong_an_tinh_cao_bang_so_lao_dong_thuong_binh_va_xa_hoi_cao_bang_so_y_te_ky_quy_che_phoi_hop_trong_dau_tranh_phong_chong_te_nan_ma_tuy.jpg
Công an tỉnh Cao Bằng, Sở Lao động, thương binh và xã hội Cao Bằng và Sở Y tế tỉnh Cao Bằng ký quy chế phối hợp trong đấu tranh, phòng chống tệ nạn ma túy.

Cũng tại hội nghị này, 3 đơn vị gồm: Công an tỉnh Cao Bằng, Sở Lao động, thương binh và xã hội, Sở Y tế Cao Bằng đã ký kết quy chế phối hợp triển khai thực hiện một số quy định của Luật phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành trên địa bàn.

Theo đó, các đơn vị sẽ thực hiện phối hợp các nội dung trong công tác tham mưu, lãnh đạo; công tác xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; công tác xác định tình trạng nghiện và quản lý người nghiện ma túy tại nơi cư trú và quản lý sau cai nghiện ma túy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Các cơ quan, đơn vị phối hợp đấu tranh, phòng chống ma túy