Cảnh sát Indonesia bắt 6 nghi phạm ủng hộ IS có âm mưu khủng bố

Minh Thi| 20/12/2015 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 6 kẻ tình nghi ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có kế hoạch tấn công khủng bố, Sputnik đưa tin ngày 20/12.

Cảnh sát Indonesia bắt 6 nghi phạm ủng hộ IS có âm mưu khủng bố

Cảnh sát Indonesia. Ảnh: AFP

Dẫn nguồn tin Jakarta Globe, Sputnik cho biết, cảnh sát Indonesia đã tiến hành chiến dịch truy quét bắt đầu từ 18/12 cho đến tối qua (19/12) và bắt giữ được những nghi phạm nói trên.

Một cảnh sát Indonesia tiết lộ với Jakarta Globe: “Dựa trên kết quả thẩm vấn ban đầu, những kẻ tình nghi cho biết chúng đang lên kế hoạch đánh bom một loạt khu vực cộng đồng người Shiite cư trú ở Pekalongan (miền Trung Java), Bandung và Pekanbaru (đảo Sumatra)”.

Theo Jakarta Globe, trong một cuộc bố ráp, cảnh sát đã thu giữ nguyên liệu bị nghi là được dùng để chế tạo bom và một sổ tay hướng dẫn chế tạo bom, một cuốn sách về thánh chiến, một bản đồ về khu vực Greater Jakarta.

Trong đợt truy quét khác vào tối qua, cảnh sát bắt giữ 4 người ở Đông Java do tình nghi có liên lạc với Jemaah Islamiyah - một chi nhánh của Al Qaeda ở khu vực Đông Nam Á. Những kẻ này bị cáo buộc dính líu đến hoạt động sản xuất vũ khí nhằm phục vụ cho các hoạt động khủng bố.

Hồi đầu tuần, giới chức trách Jakarta cảnh báo nguy cơ cao xảy ra các cuộc tấn công khủng bố trong dịp cuối năm, Sputnik cho biết.

Trước đó, ngày 25/11, sau khi xuất hiện một đoạn video đe dọa tấn công cảnh sát và các mục tiêu khác trên mạng, chính quyền Indonesia đã quyết định tăng cường an ninh trên khắp đất nước, đặc biệt tại các sân bay, dinh tổng thống, cơ quan ngoại giao nước ngoài và các trung tâm mua sắm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Indonesia bắt 6 nghi phạm ủng hộ IS có âm mưu khủng bố