Thông tin doanh nghiệp

Cảnh giác với hành vi giả danh viên chức BHXH tỉnh Bạc Liêu

Trần An 04/05/2024 - 17:05

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh viên chức BHXH tỉnh Bạc Liêu liên hệ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo.

Theo đó, trong thời gian gần đây, BHXH tỉnh Bạc Liêu nhận được phản ánh về việc có một số đối tượng giả danh viên chức cơ quan BHXH tỉnh Bạc Liêu để liên hệ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Tình huống phổ biến được các đối tượng sử dụng như sau: “Hiện nay, thông tin trong sổ BHXH của anh/chị đang sai không khớp với thông tin cá nhân, đề nghị anh/chị mang CCCD đến BHXH tỉnh Bạc Liêu để điều chỉnh. Nếu không thể đi được thì sẽ hỗ trợ hướng dẫn thao tác qua điện thoại để giúp điều chỉnh” …

bl.jpg
Thông báo của BHXH tỉnh Bạc Liêu về việc cảnh giác với hành vi giả danh viên chức BHXH tỉnh

BHXH tỉnh Bạc Liêu khẳng định không có việc viên chức thuộc BHXH tỉnh gọi điện thoại để yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của người tham gia BHXH, BHYT. Do đó, đề nghị mọi người dân đề cao cảnh giác với các hành vi nêu trên, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân (đặc biệt là số CCCD) cho các đối tượng này để tránh bị lừa đảo.

Theo BHXH tỉnh, hiện nay thông tin cá nhân của người đang tham gia BHXH, BHYT đã được xác thực, liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nên nếu trường hợp thông tin của người tham gia BHXH, BHYT bị thiếu hoặc sai lệch so với thông tin trên CCCD, thì cơ quan BHXH sẽ phối hợp với đơn vị quản lý người tham gia BHXH, BHYT để thực hiện điều chỉnh. Trường hợp cần thiết cán bộ nghiệp vụ sẽ sử dụng điện thoại cố định được thông tin chính thức để liên hệ, trao đổi.

BHXH tỉnh cung cấp địa chỉ thông tin liên hệ chính thức của BHXH tỉnh và BHXH các huyện trên địa bàn cụ thể như sau:

Đối với BHXH tỉnh Bạc Liêu: Website BHXH tỉnh: https://baclieu.baohiemxahoi.g... ; Fanpage: https://www.facebook.com/bhxhbaclieu/; Zalo OA: https://zalo.me/bhxhbaclieu/; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC( ĐT: 02913.933.865); Phòng Truyền thông (số điện thoại: 02913.828.827)

Đối với BHXH các huyện, thị xã: BHXH huyện Vĩnh Lợi (ĐT: 02913.735 059); BHXH huyện Hòa Bình (ĐT: 02913.880 407); BHXH huyện Hồng Dân (ĐT: 02913.876 676): BHXH huyện Phước Long (02913.864 217); BHXH huyện Đông Hải (ĐT: 02913.844 394); BHXH Thị xã Giá Rai (ĐT: 02913.851 020).

BHXH tỉnh đề nghị người dân có thắc mắc hay cần được hỗ trợ tư vấn, giải quyết các hồ sơ, thủ tục, chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN, các đơn vị sử dụng lao động, người lao động, người dân nên liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với hành vi giả danh viên chức BHXH tỉnh Bạc Liêu