Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu 5 sao đầu tiên

Vũ Ba| 27/11/2018 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức đón chuyến tàu quốc tế 5 sao đầu tiên cập cảng, sau hơn một năm xây dựng.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được triển khai theo hình thức đối tác công tư, khởi công từ tháng 4/2017. Đây là công trình hiện đại, đồng bộ và ấn tượng bao gồm: Cầu dẫn ra cảng dài 785m, rộng 11,5m nằm nổi trên vịnh Cửa Lục; cầu cảng đón khách dài 524m, trong đó có bến cảng dài 130m, rộng 31m, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu khách cỡ lớn có trọng tải đến 225.000GT, sức chở lên đến 8.400 khách và thủy thủ đoàn.

Nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long rộng 4.500m2 có 3 tầng, với tổng diện tích 13.500m2. Công trình được thiết kế bởi Bill Bensley - top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới thiết kế và có pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu. Đây sẽ là nơi giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Ninh, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách.

Đây cũng là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Quảng Ninh, hiện thực hóa ý chí, quyết tâm của tỉnh khi coi phát triển giao thông là một trong ba đột phá chiến lược, tạo động lực để địa phương tiếp tục hút dòng vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu 5 sao đầu tiên

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa, chào mừng du khách và thủy thủ đoàn đến thăm quan vịnh Hạ Long

Sau hơn một năm triển khai thi công tích cực, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã hoàn thành và đi vào khai thác. Đây sẽ là đòn bẩy thu hút dòng khách quốc tế sang trọng đến với thành phố di sản, tạo đà cho du lịch bứt phá.

Đúng 6 giờ sáng nay, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón tàu Celebrity Millennium, thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc, quốc tịch Malta đưa 2.000 khách du lịch và gần 1.000 thủy thủ đoàn xuất phát từ Hong Kong chính thức cập. Tàu Celebrity Millennium được mệnh danh là Du thuyền thiên niên kỷ, loại tàu biển thiết kế sang trọng, hiện đại, sở hữu dịch vụ khác biệt, có rạp hát lên đến gần 1.000 chỗ ngồi, nhà hàng chọn thực đơn bằng Ipad hay chọn rượu tự động, cùng tiện nghi đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, chuyên phục vụ các hải trình du lịch châu Á và Nam Thái Bình Dương.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu 5 sao đầu tiên

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu 5 sao đầu tiên

Tàu Celebrity Millennium cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng nay

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 10 chuyến tàu khách quốc tế nữa cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu 5 sao đầu tiên