Căng mình chống dịch nơi của ngõ thành phố

Hải Nam| 23/08/2020 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giao thông vận tải (GTVT) T.P Đà Nẵng đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhanh, mạnh, kịp thời bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Đảm bảo ATGT, cao điểm phòng chống dịch

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng về việc quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, Sở GTVT T.P Đà Nẵng đã ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, dừng các hoạt động vận tải khách và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Song song đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, vật lực, đồng hành cùng thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện giao thông vận tải công cộng.

Theo đó, Sở GTVT đã cho dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn thành phố, kể từ 0 giờ ngày 28/7/2020; bao gồm hoạt động vận tải khách tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe điện bốn bánh và hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa; yêu cầu các trường hợp xe đưa đón công nhân, các đơn vị vận tải gửi thông báo hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT theo quy định trước khi thực hiện vận chuyển.

Đặc biệt, đối với các trường hợp vận chuyển khách từ Đà Nẵng đi các địa phương khác vì lý do công vụ, Sở chỉ đạo các phòng chuyên môn có ngay văn bản xác nhận để gửi Công an, Sở GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương hỗ trợ tạo điều kiện để phương tiện di chuyển.

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch trên địa bàn T.P, Sở GTVT T.P Đà Nẵng đã bố trí lực lượng Thanh tra giao thông tham gia tại 7 điểm chốt cửa ngõ thành phố, mỗi điểm chốt 3 cán bộ luân phiên làm việc.

Căng mình chống dịch nơi của ngõ thành phố

Dù nắng hay mưa TTGT T.P Đà Nẵng vẫn luôn đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT, do lực lượng Thanh tra mỏng, lại đảm nhận nhiều phần việc nên chỉ có thể bố trí 21 cán bộ tham gia cùng lực lượng Công an tại các điểm chốt.

Hiện tại, bên cạnh việc dừng các hoạt động vận tải khách, thì các hoạt động vận tải hàng hóa, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe vận chuyển chuyên gia, nguyên vật liệu sản xuất cho các doanh nghiệp vẫn được hoạt động bình thường. Tại các điểm chốt, lực lượng TTGT phối hợp công an, y tế, dân phòng… chủ động triển khai phần việc này. Đối với các đơn vị quản lý cảng thủy nội địa, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Bên cạnh việc duy trì lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chung của thành phố về công tác phòng, chống dịch. Lực lượng TTGT Sở GTVT T.P Đà Nẵng đồng thời thực hiện việc tiếp nhận và triển khai lực lượng xử lý kịp thời các thông tin phản ảnh về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng TTGT trong xã hội cũng như nhận được đánh giá tích cực của lãnh đạo các cấp.

Căng mình nơi cửa ngõ thành phố

Dù nắng hay mưa, ngày hay đêm, lực lượng TTGT vẫn miệt mài cùng các lực lượng chức năng khác bám trụ điểm chốt chặn để kiểm soát người và phương tiện qua lại, tất cả vẫn đang căng mình làm nhiệm vụ, không để “lọt” bất kỳ người dân và phương tiện qua lại chốt.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát dịch bệnh là kiểm soát các phương tiện lưu thông vào địa bàn thành phố, tiến hành kiểm tra thân nhiệt và hành trình di chuyển của phương tiện, từ đó kịp thời phát hiện báo cáo về Trung tâm Y tế để có biện pháp cách ly trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh.

Mặc dù khó khăn, vất vả nhưng các anh luôn cố gắng để kiểm soát lưu lượng các phương tiện, kiên quyết không bỏ lọt một trường hợp nào, cũng như tuân thủ đầy đủ phương tiện bảo hộ khi thực hiện nhiệm vụ. Bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng khiến cho dịch bệnh lây lan, bùng phát tại địa bàn. Bởi vậy, dù đêm hay ngày, mưa hay nắng, ca làm việc lúc nào cũng có cán bộ túc trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ.

Căng mình chống dịch nơi của ngõ thành phố

Lực lượng TTGT phối hợp cùng các lực lượng chức năng có mặt tại của ngõ thành phố

Là một trong những chốt trọng yếu kiểm soát các phương tiện từ các tỉnh, thành phố trong cả nước lưu thông qua địa bàn T.P Đà Nẵng. Chốt kiểm soát dịch tại QL1A huyện Hòa Vang giáp Quảng Nam (đoạn Ngã ba Tứ Câu) mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại. Bởi vậy, tại chốt kiểm soát, mỗi ca làm nhiệm vụ được bố trí hơn chục người, trong đó lực lượng TTGT gồm ba cán bộ để phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Chứng kiến một buổi làm việc của các thành viên tại điểm chốt dịch QL1A huyện Hòa Vang giáp Quảng Nam (đoạn Ngã ba Tứ Câu) suốt từ 7 giờ sáng cho đến cuối giờ trưa hôm ấy, gần như không một thành viên nào trong chốt kiểm soát được nghỉ ngơi. Khuôn mặt hốc hác, mệt mỏi sau nhiều đêm không ngủ trong thời tiết khắc nghiệt cộng với điều kiện sinh hoạt eo hẹp, nhưng không bởi thế mà làm giảm tinh thần làm việc của anh em trong tổ công tác. Tất cả đều cố gắng để với tinh thần cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ của các lực lượng TTGT vẫn còn nhiều áp lực khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, họ vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vững vàng tại vị trí chiến đấu để bảo đảm công tác phòng chống dịch với một niềm tin “Thành phố sẽ chiến thắng dịch bệnh”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng mình chống dịch nơi của ngõ thành phố