Đời sống

Cần Thơ: Triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường bị ngập

Khánh Ngọc 30/09/2023 - 07:28

Nhiều tuyến đường trung tâm tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bị ngập vì triều cường dâng cao, dẫn đến kẹt xe, ùn tắc giao thông.

a8(1).jpg
Triều cường dâng cao khiến một số tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều bị ngập

Theo ghi nhận, từ khoảng 16h30 ngày 29/9, triều cường đã dâng cao, nước tràn vào một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều, gây ngập, các phương tiện lưu thông khó khăn dẫn tới tình trạng bị ùn tắc.

a6.jpg
Các phương tiện di chuyển khó khăn
a1(3).jpg
Nhiều phương tiện bị chết máy

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ cho biết, mực nước trên các sông rạch thành phố đang bắt đầu lên cao theo kỳ triều cường rằm tháng 8 Âm lịch.

Mực nước đỉnh triều trên các sông rạch sẽ lên nhanh trong những ngày tới, đỉnh triều của đợt này có khả năng xuất hiện trong các ngày 30/9 – 2/10 (tức ngày 16 – 18/8 Âm lịch). Trong đó, mực nước cao nhất trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên mức 2,05 - 2,1 m, cao hơn mức báo động III từ 0,05 - 0,1 m.

a4.jpg
a5.jpg
Kẹt xe, ùn tắc giao thông kéo dài gần 2 tiếng trên tuyến đường 3/2 và Nguyễn Văn Linh.

Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao vượt mức báo động III, cần chú ý đề phòng triều cường lên cao kết hợp với mưa lớn sẽ gây ngập úng cho các khu vực trũng thấp, vùng nội đô ven sông của thành phố.

Những ngày gần đây, mặc dù triều cường chưa lên cao, nhưng nhiều trận mưa lớn cũng đã gây ngập nặng tại một số tuyến đường nội ô TP Cần Thơ, nhất là thời điểm cuối giờ chiều, gây khó khăn trong việc di chuyển của người dân, hàng loạt phương tiện bị chết máy, gây ùn tắc cục bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường bị ngập