Cần lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao nguy hiểm

Đức Chung| 24/12/2019 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đi vào vận hành sử dụng chưa lâu, thế nhưng cụm đèn báo tín hiệu giao thông ở nút giao nhau giữa Quốc lộ 1A với ĐT 537 đoạn qua Cầu Lồi xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Trước đây, khi chưa có hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông được lắp đặt ở đây, tình trạng người dân đi ngược chiều để về các xã thuộc huyện Yên Thành diễn ra phổ biến. Mỗi khi đi qua nút giao nhau này hết sức nguy hiểm, dẫn tới không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Kéo theo đó là tình trạng kẹt xe, tắc đường kéo dài, gây thiệt hại rất lớn về thời gian và kinh tế.

Vụ TNGT nghiêm trọng ngày 27/3/2018, trên quốc lộ 1A đoạn qua khu vực Cầu Lồi khiến nhiều người chưa thể quên. Khoảng 15h chiều 27/3/2018, chiếc ô tô khách đã đâm vào 2 xe máy khiến 3 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân được xác định là do xe máy đi ngược chiều từ Quốc lộ 1A để về xã Đô Thành.

Cần lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao nguy hiểm

Nút giao Quốc lộ 1A với ĐT 537 đoạn qua Cầu Lồi từ khi có cum đèn tín hiệu đã giảm tình trạng xảy ra TNGT.

Và còn nhiều vụ TNGT tương tự đã xảy ra ở đây với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Điều đó cho thấy nút giao nhau này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT hơn bao giờ hết, và việc lắp đặt đèn báo tín hiệu giao thông là điều cần thiết.

Thực tế, từ khi cụm đèn báo tín hiệu được lắp đặt ở “điểm nóng” này, tình trạng TNGT đã giảm rõ rệt, việc đi lại của người dân cũng trở nên ý thức, nề nếp hơn.

Bà Nguyễn Thị T. ( một hộ dân sinh sống ngay Cầu Lồi) cho biết: “Từ khi có đèn báo tín hiệu, tai nạn giảm đi nhiều, giờ có cũng chỉ là vụ việc va chạm nhẹ. Thiết nghĩ những “điểm nóng” về mất ATGT rất cần được lắp hệ thống đèn”.

Tại nút giao nhau giữa Quốc lộ 7B với đường 205 cũ đoạn qua xã Diễn Xuân huyện Diễn Châu (Nghệ An) từ khi có hệ thống đèn báo tín hiệu, người tham gia giao thông đi lại có ý thức hơn, TNGT đã giảm rõ rệt, đó là những tín hiệu đáng mừng mà hệ thống đèn tín hiệu mang lại.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều “điểm đen” khác cần hệ thống đèn báo như tại nút giao nhau trên QL1A – ngã tư xã Quỳnh Thạch huyện Quỳnh Lưu, QL1A – ngã tư xã Quỳnh Hậu huyện Quỳnh Lưu, QL1A – ngã tư xã Văn – Bảng huyện Quỳnh Lưu, hay QL48 – ngã tư chợ Diễn Lâm huyện Diễn Châu…

Cần lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao nguy hiểm

 Vẫn còn nhiều nút giao cắt ở huyện Quỳnh Lưu luôn tiềm ẩn mất ATGT.

Chị Trần Thị T (trú xã Diễn Lâm huyện Diễn Châu) cho biết: “Tại nút giao nhau QL48 – ngã tư chợ Diễn Lâm là điểm thường xuyên xảy ra tình trạng tai nạn giao thông, do lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường tương đối lớn, hai bên đường là nhà dân ở san sát nên che khuất tầm nhìn. Người dân cũng đã kiến nghị cơ quan chức năng nhiều lần về việc nên có đèn tín hiệu, đèn cảnh báo hay gờ giảm tốc ở vị trí này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng quan tâm giải quyết”.

Ông Nguyễn Sơn Hà – Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Tại những nút giao nhau trên địa bàn huyện, người dân cũng như chính quyền địa phương đã kiến nghị nhiều lần thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, kì họp HĐND cấp huyện, cấp tỉnh. Huyện cũng đã nhiều lần có kiến nghị lên cấp trên nhưng vẫn chưa được xem xét”.

Cần lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao nguy hiểm

Theo người dân, nút giao QL48 – ngã tư chợ Tảo xã Diễn Lâm cũng thường xuyên xảy ra TNGT

Vẫn còn đó rất nhiều những mối nguy hiểm từ những nút giao cắt trên các tuyến quốc lộ. Ngoài vấn đề ý thức khi tham gia giao thông của người dân, cũng rất mong các cơ quan có những giải pháp, nhằm giảm thiểu tình trạng xảy ra tai nạn tại những “điểm nóng" để người dân đi lại an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao nguy hiểm