Cán bộ ngân hàng lừa khách hàng tiền tỷ

Thanh Loan(TH)| 24/08/2015 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng mối quan hệ thân tín, một cán bộ ngân hàng mượn tiền của khách hàng cho vay đáo hạn để hưởng lãi suất chênh lệch, nhưng bị thâm nợ dẫn đến mất khả năng chi trả.

Tin tức từ Cơ quan CSÐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ðức Hoàng (trú ở phường Ðống Ða, TP Quy Nhơn, Bình Định), nguyên chuyên viên tín dụng của Ngân hàng ACB chi nhánh tỉnh Bình Ðịnh, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình làm việc tại ngân hàng ACB chi nhánh tỉnh Bình Định, Hoàng có quen với ông Trần Văn Bình (Giám đốc công ty TNHH MTV Địa chính Bình Nguyên) là khách hàng lâu năm của Ngân hàng do Hoàng quản lý.

Lợi dụng mối quan hệ thân tín đó, Hoàng đã hỏi mượn tiền ông Bình để đáo nợ vay cho khách hàng do Hoàng quản lý và được ông Bình đồng ý. Tổng số tiền Hoàng vay của ông Bình là 850 triệu đồng được vay làm 2 lần vào khoảng thời gian tháng 2 và tháng 4 năm 2014. Hoàng hứa trả nợ đúng hẹn sau 2- 5 ngày vay mượn.

Ngoài ra, Hoàng còn vay nóng bên ngoài số tiền trên 700 triệu để làm dịch vụ cho khách vay đáo nợ nhằm hưởng lãi suất chênh lệch.

Ngày 29/4/2014, đến hẹn phải trả nợ vay bên ngoài mà chưa có, Hoàng gọi điện cho ông Bình hỏi vay tạm 800 triệu đồng trong tài khoản của công ty, nói là để đáo nợ vay cho khách xử lý nợ xấu và hẹn 7 ngày sau sẽ trả.

Do không có tiền để trả ông Bình, nên Hoàng nghỉ việc rồi lẩn trốn. Ông Bình đã làm đơn tố cáo Hoàng tới cơ quan công an.

Biết khó trốn thoát, vị cán bộ ngân hàng đã tới cơ quan công an đầu thú. Theo lời khai của Hoàng, ngoài khoản nợ ông Bình, Hoàng còn đang nợ 6 cá nhân khác tổng cộng 1,62 tỷ đồng và đến nay đã mất khả năng chi trả.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra để xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ ngân hàng lừa khách hàng tiền tỷ