“Cán bộ, công chức hệ thống TAND luôn hướng về biển đảo thân yêu…”

(Trích phát biểu của Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa)| 21/05/2014 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày này, đồng bào cả nước, trong đó có toàn thể cán bộ, công chức hệ thống TAND luôn hướng về biển đảo thân yêu.

Nơi đầu sóng ngọn gió mà ở đó, các cán bộ - chiến sỹ thuộc Vùng 4 Hải quân đang từng giờ từng phút cảnh giác, kiên cường, bất chấp hiểm nguy thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng.

Là một quân chủng đặc biệt quan trọng được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao trọng trách bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc, trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và công tác, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, được sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trong cả nước, sự phối hợp, hiệp đồng của lực lượng bạn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển, trưởng thành nhanh chóng, chiến thắng vẻ vang, có nhiều đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, làm nhiệm vụ quốc tế giúp bạn, cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Nhiều chiến công xuất sắc của Hải quân đã đi vào lịch sử như những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Tiếp bước cha anh đã đi trước, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ của Vùng 4 cũng như CBCS Lữ đoàn Tàu ngầm 189 thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân hôm nay tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để bảo vệ Tổ quốc, thực hiện tốt lời Bác căn dặn năm xưa: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”.

“Cán bộ, công chức hệ thống TAND  luôn hướng về biển đảo thân yêu…”

Phó Chánh án thường trực Bùi Ngọc Hòa phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức hệ thống TAND, tôi xin bày tỏ niềm tin vững chắc vào các chiến sỹ nơi tuyến đầu Tổ quốc thân yêu. Các đồng chí đã và đang cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phấn đấu xây dựng xã hội dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Với tấm lòng của những người làm nhiệm vụ giữ cán cân công lý, thực hiện công tác xét xử góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, toàn thể cán bộ, công chức, Thẩm phán TAND những ngày này luôn hướng về biển đảo thân yêu, luôn sát cánh bên các đồng chí. Và những món quà nhỏ về vật chất, nhưng lớn về tinh thần của cán bộ, công chức hệ thống Tòa án nhân dân gửi đến các Đồng chí đang công tác tại quần đảo Trường Sa; đến Lữ đoàn Tàu ngầm 189, cũng như các gia đình chính sách, con em CB, CS thuộc Vùng 4 Hải Quân hôm nay đã nói lên điều đó.

Khắc ghi lời Bác dạy, chúng ta đã đổ biết bao mồ hôi, xương máu mới có thể giữ gìn, xây dựng được nước nhà, một đất nước có bề dày truyền thống, được biết bao thế hệ người Việt Nam, bằng cả mồ hôi, xương máu đắp xây, gìn giữ, đang ngày càng lớn mạnh như ngày nay. Thực hiện lời Bác dạy, tôi mong muốn trong thời gian tới Lãnh đạo Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, có ý chí quyết tâm cao trong thực hiện mọi nhiệm vụ; tiên phong, gương mẫu đi đầu trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy; thường xuyên làm tốt công tác vận động nhân dân; chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, động viên khích lệ bộ đội mọi lúc, mọi nơi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ, chiến sĩ có thể yên tâm công tác, cống hiến tài năng và trí tuệ của mình cho đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Xin chúc các đồng chí lập được nhiều chiến công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cán bộ, công chức hệ thống TAND luôn hướng về biển đảo thân yêu…”