Thể thao

Campuchia cam kết cạnh tranh công bằng tại SEA Games 32

Minh Anh 04/04/2023 16:22

Sau những chỉ trích sẽ dùng "tiểu xảo" để cạnh tranh huy chương tại SEA Games 32, Campuchia cam kết cạnh tranh công bằng ở các môn thể thao trong lần đầu tiên đăng cai đại hội thể thao khu vực.

Trên nhiều diễn đàn, Campuchia nhận chỉ trích về việc có thể sẽ dùng tiểu xảo hay lợi dụng tư cách quyền chủ nhà để tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh huy chương.

Như việc dùng trọng tài bản địa, hay không chuẩn bị tốt về nơi ở cho các vận động viên (VĐV) đội khách, buộc họ phải tính phương án thuê khách sạn trong thời gian dự SEA Games.

seagames.jpg
Tổng thư ký Vath Chamroeun đề cao tinh thần thượng võ tại SEA Games 32.

Ngay cả việc đánh giá phân loại nhóm hạt giống ở bộ môn bóng đá nam cũng gây ra nhiều ồn ào khi đội U22 Campuchia được xếp ở nhóm hạt giống ở một bảng.

"Không công bằng khi Campuchia cử một đô vật từng là công dân Iran trước khi nhập quốc tịch Campuchia", Visuit Tangvarithon, chủ tịch Hiệp hội Đấu vật Thái Lan chia sẻ.

The Nation cũng dẫn lời Thana Chaiprasit, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan rằng: “Campuchia đang làm mọi cách để tận dụng lợi thế của các đối thủ, bao gồm cả việc cử VĐV nhập tịch tham dự và bổ nhiệm trọng tài người Campuchia”.

Sau khi nắm bắt được thông tin, ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) khẳng định, Campuchia không bao giờ có ý lợi dụng tư cách quyền chủ nhà trong cuộc cạnh tranh huy chương.

“Các VĐV Campuchia sẽ thi đấu với phẩm giá, trình độ chuyên môn và tuân theo luật chơi công bằng trong bất kỳ môn thể thao nào thi đấu. Chúng tôi có thể đảm bảo một sự cạnh tranh công bằng cho tất cả VĐV đến từ các quốc gia trong khu vực”, Khmer Times dẫn lời phát biểu của ông Chamroeun.

Tổng thư ký CAMSOC tiếp tục: “Chúng tôi tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF), sẽ không tự mình quyết định mọi thứ mà không tham khảo ý kiến”.

Hiện, Campuchia đã hoàn thành toàn bộ cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games 32, đặc biệt là nơi lưu trú cho VĐV tham gia đại hội (làng VĐV).

Tuy còn gần một tháng nữa mới khởi tranh SEA Games, Campuchia lúc này sẵn sàng chào đón khách du lịch và tiền trạm các đoàn thể thao.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 37 môn thể thao khác nhau, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà là cờ vua, Bokator và Kun Khmer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia cam kết cạnh tranh công bằng tại SEA Games 32