Thể thao

Nhiều ý kiến trái chiều về cách chia bảng bóng đá ở SEA Games 32

Minh Anh 29/03/2023 - 07:17

Tại cuộc họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á mới đây đã thông qua hình thức chia các đội hạt giống ở môn bóng đá nam. Theo đó, Campuchia sẽ là hạt giống ở một bảng, còn đương kim vô địch sẽ là hạt giống ở bảng còn lại. Điều này khiến cổ động viên môn thể thao vua của Đông Nam Á không khỏi thắc mắc.

Thời điểm hiện tại dù chưa diễn ra lễ bốc thăm các nội dung thi đấu ở môn bóng đá tại SEA Games, nhưng riêng bóng đá nam, các hạt giống cơ bản đã được xác định.

Theo đó, chủ nhà Campuchia sẽ là hạt giống ở một bảng, còn đương kim vô địch U22 Việt Nam sẽ là hạt giống ở bảng còn lại. 

cam10.jpg
Chủ nhà Campuchia sẽ là hạt giống ở một bảng, còn đương kim vô địch U22 Việt Nam sẽ là hạt giống ở bảng còn lại.

Nếu nguyên tắc phân chia hạt giống nói trên được áp dụng, U22 Việt Nam (nội dung bóng đá nam SEA Games 32 dành cho các cầu thủ ở lứa tuổi 22) có thể sẽ phải đụng độ đối thủ lớn nhất của chúng ta trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan ngay vòng bảng.

Ngay cả truyền thông Thái Lan cũng lo ngại khả năng này. Không những thế, các đội mạnh còn lại cũng sẽ rơi vào nguy cơ phải loại nhau ngay từ vòng loại như Indonesia/hoặc Malaysia, Philippines/hoặc Singapore.

Bỏ qua việc các đội mạnh phải cạnh tranh khốc liệt để giành vé vào bán kết ngay từ giai đoạn đầu tiên của giải đấu. Thì điều khiến cổ động viên Đông Nam Á tranh luận nhiều nhất là việc Campuchia sẽ là hạt giống của SEA Games 32.

Vì Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã có quyết định về việc phân chia hạt giống để bốc thăm các môn bóng đá sẽ được căn cứ vào kết quả tại 2 kỳ SEA Games gần nhất. 

Trong khi đó, ở kỳ SEA Games gần đây được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5/2022, Campuchia đã bị loại từ vòng bảng. Họ khởi đầu mạnh mẽ với trận thắng 4-1 trước Lào, nhưng thua 1-0 và 5-0 trước Singapore và Thái Lan. Sau trận hòa 2-2 với Malaysia, Campuchia dừng bước ở vị trí thứ 4 trong bảng đấu loại.

Mọi người cùng đang chờ đợi thông báo chính thức từ chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5. Riêng nội dung bóng đá nam sẽ bắt đầu trước đó khoảng một tuần. Vòng bảng nội dung bóng đá nam dự kiến bắt đầu từ ngày 28/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý kiến trái chiều về cách chia bảng bóng đá ở SEA Games 32