Báo Công lý
Thứ Hai, 20/5/2019

Khách hàng phẫn nộ vì cách hành xử và dịch vụ của Charmvit Tower

03/5/2019 10:15 UTC+7
(Công lý) - Được quảng cáo là toàn nhà văn phòng "hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế", nhưng mới đây nhân viên làm việc tại tòa nhà Charmvit Tower của Công ty Charmvit tại số 117, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội đã đồng loạt biểu tình vì mất điện, mất nước.

Đơn phương cắt điện, cho bảo vệ hành hung nhân viên văn phòng

Đại diện công ty Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) cho biết, ngày 5/1/2009, Công ty IDJ ký hợp đồng với Công ty Charmvit cho thuê dài hạn Trung tâm Thương mại (TTTM) Grand Plaza (nằm trong tòa Charmvit Tower số 117, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) và thanh toán một lần. Theo như bản hợp đồng ký kết giữa hai bên thì đây là việc Charmvit bán TTTM và quyền sử dụng đất cho Công ty IDJ 50 năm. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp TTTM Grand Plaza.”

Tuy nhiên, vào khoảng 9h30 ngày 13/03/2019, Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza (Công ty Grand Plaza – đơn vị cung cấp dịch vụ cho tòa nhà Charmvit) đã đơn phương cắt điện toàn bộ 5 tầng của tòa nhà TTTM Grand Plaza chỉ sau khi thông báo 10 phút. Việc này ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động của các công ty tại 5 tầng của tòa Grand Plaza với gần 1.000 nhân viên văn phòng đang làm việc tại đây.

Nhân viên của Công ty IDJ Việt Nam đã ngay lập tức yêu cầu gặp Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza để giải quyết vấn đề nhưng Công ty Grand Plaza không những không hợp tác mà còn để bảo vệ tòa nhà Charmvit đánh nhiều nhân viên văn phòng đang làm việc tại tòa nhà gây thương tích nghiêm trọng.

Tại các buổi đàm phán giữa hai công ty và qua các văn bản gửi tới Công ty Grand Plaza, Công ty IDJ Việt Nam yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza đưa ra lời xin lỗi chính thức với những nhân viên và khách hàng của IDJ. Nhưng từ đó cho đến nay, Công ty Grand Plaza liên tiếp phủ nhận việc đánh người (mặc dù đã có những chứng cứ rõ ràng bằng hình ảnh và video mà nhiều tờ báo đã đưa tin về vụ việc) và từ chối đưa ra lời xin lỗi; đồng thời liên tiếp gửi công văn tuyên bố đơn phương chấm dứt Hợp đồng dịch vụ dựa trên căn cứ họ là đơn vị độc quyền cung cấp dịch vụ tại tòa nhà.

Ông Hán Công Khanh – Phó Chủ tịch HĐQT của IDJ chia sẻ: “Hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng và liên tiếp đe dọa cắt điện nước TTTM là vi phạm điều khoản hợp đồng và vi phạm pháp luật Việt Nam. Chúng tôi đã gửi văn bản tố cáo, các bằng chứng đến các cơ quan chức năng. Thế nhưng đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc hành hung, vẫn không có sự quyết liệt vào cuộc của các cơ quan chức năng và phía Charmvit Grand Plaza vẫn liên tiếp phủ nhận hành vi sai trái, đồng thời từ chối việc chịu trách nhiệm cũng như xin lỗi các nạn nhân".

Khách hàng phẫn nộ vì cách hành xử và dịch vụ của Charmvit Tower

Nhiều nhân viên tập trung phản đối hành vi cắt điện, nước của Charmvit

Theo đại diện IDJ, trước đó giữa Công ty Charmvit và IDJ đã xảy ra mâu thuẫn. Phần diện tích sở hữu của Công ty IDJ từ điểm 05 đến điểm 14 (theo bản vẽ đính kèm), tuy nhiên, Công ty Charmvit cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng bất hợp pháp tài sản của công ty IDJ mà không được sự cho phép.

Cụ thể, Charmvit ngang nhiên khai thác và đặt màn hình quảng cáo Chicilon media trên phần diện tích đã cho IDJ thuê. Charmvit còn có hành vi xâm phạm, chiếm dụng tài sản của IDJ và của các nhà đầu tư khi tự ý làm cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của IDJ; lấn chiếm diện tích sảnh vào trung tâm thương mại, chiếu nghỉ thang cuốn thuộc phạm vi sở hữu của IDJ để làm kho.

Không những thế, IDJ cũng cho biết khi công ty có nhu cầu cần cải tạo diện tích sử dụng nêu trên, dù đã xin phép Sở xây dựng và được đồng ý nhưng đại diện của Charmvit cùng nhóm bảo vệ dùng vũ lực gây rối, xô đẩy, ngăn cản việc đo đạc diện tích.

Đại diện IDJ cũng cho biết, đây không phải lần đầu tiên Công ty Charmvit hành xử như vậy. Trước đó, khách hàng tầng M của IDJ có đề nghị được sửa chữa cải tạo khu vực và Charmvit đã đồng ý. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong, Charmvit cắt điện không cho khách hàng hoạt động vì lý do cạnh tranh với hoạt động cho thuê của Charmvit. Việc này khiến cho IDJ mắc kẹt giữa khách hàng và Charmvit không có hướng giải quyết dứt điểm.

Thu phí “ngất ngưởng”, thang cuốn hỏng 2 năm không sửa

Về chất lượng dịch vụ quản lý, IDJ cũng tố Charmvit "ép" công ty thanh toán số tiền phí dịch vụ cho phần diện tích không sử dụng, độc quyền cung cấp dịch vụ điện nước, điều hòa cho toàn bộ tổ hợp khách sạn, TTTM Grand Plaza, văn phòng. Chất lượng phí dịch vụ do Charmvit cung cấp vô cùng kém. Phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị.

Ngày 17/9/2016, Công ty IDJ gửi cho Công ty Charmvit công văn số 97 thông báo về việc thấm dột từ phía khách sạn Grand Plaza sang phần diện tích thuê của khách thuê TTTM, làm thiệt hại tài sản của khách thuê. Song Charmvit không đền bù thiệt hại.

Khách hàng phẫn nộ vì cách hành xử và dịch vụ của Charmvit Tower

Chiếc thang cuốn hỏng gần 2 năm nay, Charmvit không sửa chữa

Hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 cho đến nay vẫn không được sửa chữa. Bảo vệ Charmvit tự ý vào khu vực diện tích của TTTM mà không có lý do và có những lời lẽ thiếu văn minh, thái độ hung hãn, gây gổ.... Đó là những vấn đề mâu thuẫn với chủ đầu tư toà nhà được IDJ phản ánh.

Không chỉ IDJ, trước đó nhiều đơn vị cũng phản ánh về chất lượng dịch vụ của Charmvit. Toà nhà Charmvit Tower được quảng bá là tòa nhà văn phòng “hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế” nhưng những lùm xùm về phí gửi xe, chất lượng thang máy, dịch vụ… luôn là nỗi ám ảnh với các đơn vị thuê văn phòng tại đây.

Khách hàng phẫn nộ vì cách hành xử và dịch vụ của Charmvit Tower

Được quảng cáo là văn phòng hạng A, là nơi làm việc của hàng ngàn nhân viên nhưng chất lượng dịch vụ của Charmvit chưa xứng tầm

Tòa nhà Charmvit Tower có nhiều nhân viên đi làm bằng xe máy nhưng chỉ có hai chiếc thang máy đi từ tầng hầm B1 (hầm gửi xe) lên tầng 1 nên thường xuyên xảy ra tình trạng xếp hàng trực chờ vì tắc nghẽn thang máy. Toà nhà này cũng bố trí 8 thang máy đi từ tầng 1 lên các tầng ở vị trí cao hơn. Như vậy, mỗi người phải đi hai chặng thang máy mới có thể đến nơi cần đến. Điều này đã gây không ít phiền toái cho những nhân viên trực tiếp làm việc tại tòa nhà.

Nhiều nhân viên tại toà nhà Charmvit cho biết, mỗi sáng đi làm, họ phải đối mặt với nhiều nỗi sợ. Ngoài kẹt xe, tắc đường, thì “tắc thang máy” còn đáng sợ hơn, chuyện đi làm muộn xảy ra như cơm bữa.

Công ty Charmvit sẽ lý giải ra sao về phản ánh trên? Liệu cách hành xử có tính côn đồ, tấn công người gây thương thích của bảo vệ Charmvit là bộc phát hay có sự chỉ đạo từ lãnh đạo công ty? Là chủ đầu tư, trực tiếp chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ tại tòa Charmvit, đại diện công ty sẽ làm gì để đảm bảo uy tín của công ty cũng như tạo môi trường làm việc như cam kết với các khách hàng đang thuê văn phòng tại đây? Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

PV
Bạn đang đọc bài viết Khách hàng phẫn nộ vì cách hành xử và dịch vụ của Charmvit Tower tại chuyên mục Công lý 24h của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin phản hồi về Ban chuyên đề Công lý 24h, Email: 24hcongly@gmail.com, Hotline 090.328.3333

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật