Cảm động người cha chấp nhận làm "bao cát" lấy tiền chữa bệnh cho con

M.Phượng(TH)| 03/12/2014 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu chuyện cảm động về 1 người cha Tứ Xuyên nhiều ngày qua đã đứng ở ga tàu điện ngầm quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc chấp nhận làm "bao cát" để có thể kiếm đủ tiền làm phẫu thuật cho cậu con trai nhỏ mắc trọng bệnh.

Nhiều ngày qua, người dân Trung Quốc xôn xao bởi hình ảnh một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi thường xuất hiện ở ga tàu điện ngầm quốc tế Bắc Kinh. 

Hàng ngày, người đàn ông này mặc chiếc áo màu trắng với dòng chữ “Xin mời đấm bao cát sống này, 10 nhân dân tệ/mỗi cú đấm” với hy vọng có đủ tiền chữa bệnh cho con.

Trước mặt anh còn để một chiếc thùng dán giấy chứng nhận của bệnh viện về bệnh tình của con trai. Người cha đó tên là Hạ Quân, là người vùng Tứ Xuyên, Trung Quốc

Cảm động người cha chấp nhận làm

Cảm động người cha chấp nhận làm

Anh Hạ Quân cho biết, cậu con trai 2 tuổi bé bỏng Guo Guo của anh được chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu quái ác vào tháng 10 năm ngoái. Đến tháng 7 năm nay, 2 vợ chồng anh mới có thể đưa bé đến bệnh viện Bắc Kinh để điều trị.

Thương con, anh Hạ Quân đã bán ngôi nhà của mình và còn mượn thêm 40.000 nhân dân tệ (1.600 USD) để trả chi phí điều trị, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ cho những đợt điều trị tốn kém.

Đau khổ vì nhìn con đau đớn mà không có tiền tiếp tục điều trị, người cha đau khổ này đã nảy ra 1 ý nghĩ táo bạo, đó là chấp nhận đứng ngoài đường làm "bao cát" cho mọi đấm để góp tiền cứu con.

Hiện tại, chi phí trị liệu đã vượt quá con số 700,000 tệ (hơn 2,5 tỉ  đồng). Bác sỹ nói rằng gia đình anh cần phải chuẩn bị tâm lý trước, thời gian trị liệu bệnh này sẽ rất khó khăn khi chi phí điều trị sau này ít nhất cũng trên 400,000 tệ (hơn 1 tỉ đồng) trở lên.

Anh Hạ Quân chia sẻ: "Tất cả đồ đạc trong nhà tôi đều bán hết rồi, thậm chí còn mượn hơn 400,000 tệ (hơn 1 tỉ đồng) nữa. Tôi chỉ còn cách này để  giúp con trai thôi”, Hạ Quân lý giải về việc làm kỳ lạ của mình.

Cảm động người cha chấp nhận làm

Cảm động người cha chấp nhận làm

Cậu bé Guo Guo đang được điều trị tại bệnh viện Bắc Kinh

Bắt đầu từ ngày 25/11, chỉ trong 3 ngày anh đã đi đến 3 nơi khác nhau vì đều bị nhân viên ở khu vực đó đuổi đi. Anh đã đi đến trạm tàu điện ngầm Tây Đơn, vì ở đó có rất đông người qua lại nhưng chưa đầy mười phút đã có nhân viên bảo vệ đến thuyết phục anh rời đi. Thế nhưng nghĩ đến đứa con trai đang nằm bệnh viện của mình, anh vẫn không bỏ cuộc.

Nhiều người bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với ông bố trẻ này, tuy nhiên, một số lại tỏ ra nghi ngờ trước hành động của anh.

Anh cho biết, đã có rất nhiều người tìm đến bệnh viện xác thực sự việc, sợ anh là kẻ lừa đảo, sau khi thấy tình hình sức khỏe của Guo Gu họ mới giúp đỡ anh nhiệt tình.

Từ ngày 27/11 đến giờ, gia đình anh đã nhận được hơn 10,000 tệ (khoảng gần 35 triệu đồng) tiền quyên góp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động người cha chấp nhận làm "bao cát" lấy tiền chữa bệnh cho con