Cái chết của người cha hết lòng vì con

Nguyễn Lam| 20/02/2014 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá như mẹ đừng về nước, chúng cháu sẽ không mất bố như bây giờ”. Câu nói chưa chát của cậu con trai có mẹ giết bố khiến nhiều người nhói lòng.

Phải sau cuộc trò chuyện với nhiều người tới dự đám tang anh Nguyễn Đình Luân, SN 1969, trú tại thôn Vé, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương bị vợ sát hại trưa 14/2/2014, chúng tôi mới vỡ lẽ về câu nói đau đớn, đầy ẩn ý của cháu Nguyễn Đình Đông, con trai nạn nhân. Đông năm nay vừa bước sang tuổi 14 còn anh trai Đông là Nguyễn Đình Đức đã 22 tuổi, lớn hơn nhưng cả hai vẫn còn sống phụ thuộc vào bố mẹ.

Người cha hết lòng vì con

Hơn 20 năm về trước, anh Luân xây dựng gia đình với chị Đượm, người cùng xóm. Hai con trai lần lượt chào đời khiến kinh tế gia đình càng thêm eo hẹp. Làm lụng mãi mà cái nghèo vẫn đeo đẳng, vợ chồng anh Luân bàn nhau để vợ đi xuất khẩu lao động may ra mới thoát nghèo. Gom góp tiền bạc, vay mượn, anh Luân để vợ đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, còn mình ở nhà nhận nhiệm vụ nuôi dạy hai con khôn lớn.

9 năm vợ đi nước ngoài là chừng ấy thời gian anh Luân ở nhà đi làm thuê, làm mướn để lấy tiền trang trải chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình của ba bố con. Cũng may anh Luân có nghề mổ trâu, tính khí lại tốt bụng, chăm chỉ nên được người dân trong vùng thường xuyên gọi đến giúp, thành ra làm không hết việc. Ở nông thôn mà trung bình mỗi ngày kiếm được vài trăm nghìn đồng là rất khá nên ngoài việc lo chi tiêu sinh hoạt và học hành của các con, anh Luân còn sắm sửa được nhiều vật dụng có giá trị. Sống với người cha chỉ biết lam làm và chăm lo cho con cái nên cả hai con trai của anh Luân đều ngoan ngoãn, học hành đến nơi đến chốn. Hiện tại, cháu Đức đang theo học một trường cao đẳng tại Hà Nội và sắp ra trường, Đông đang học lớp 9. Theo nhận xét của bà con chòm xóm thì chỉ từ khi chị Đượm đi nước ngoài về, trong nhà anh Luân mới xảy ra to tiếng, còn trước đó ba bố con lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận.

Cái chết của người cha hết lòng vì con

Người thân đang lo hậu sự cho anh Luân

Năm 2013, chị Đượm về quê, được một thời gian thì nói với chồng muốn tiếp tục đi Đài Loan và mang theo con lớn là cháu Đức đi cùng, làm thủ tục cho con du học tại đây. Tuy nhiên, anh Luân không đồng ý vì kinh tế gia đình lúc này không giàu có nhưng cũng có của ăn, của để, hơn nữa Đức sắp ra trường và sắp có việc làm. Từ vấn đề này, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, tình cảm vợ chồng so với trước khi chị Đượm xuất khẩu lao động sứt mẻ đi nhiều.

Nhát dao oan nghiệt

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Điển, Trưởng Công an xã Đồng Tâm, Ninh Giang (Hải Dương) thì khoảng 11 giờ 40 ngày 14/2/2014, Công an xã Đồng Tâm nhận được tin báo tại thôn Vé, xã Đồng Tâm xảy ra vụ vợ dùng dao đâm chết chồng. Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Luân còn hung thủ là Đỗ Thị Đượm, SN 1970. Sau khi báo cáo sự việc lên Công an huyện Ninh Giang, Công an xã Đồng Tâm đã triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường và bắt giữ đối tượng gây án.

Cái chết của người cha hết lòng vì con

Cháu Đông đau đớn trước cái chết của ba

“Khi chúng tôi xuống, đối tượng Đượm đang lẩn trốn tại nhà hàng xóm”, ông Điển cho biết. Theo lời ông Điển thì khoảng 11 giờ ngày 14/2/2014, sau khi đi mổ trâu thuê, anh Luân mang về nhà bốn chiếc chân trâu. Vì có người thuê làm giúp nên người đàn ông này mang số chân trâu ra sân tiếp tục công việc của mình. Lúc này chị Đượm, vợ anh Luân đang giết vịt để làm cơm trưa nên hai người ngồi đối diện nhau. Có con gà chạy lại, chị Đượm xua đuổi rồi kêu con trai là cháu Nguyễn Đình Đông nhốt chó lại. Cho rằng chị Đượm cạnh khóe mình, hai vợ chồng lời qua tiếng lại với nhau. Trong lúc nóng giận, anh Luân túm tóc vợ. Cháu Đông thấy vậy chạy lại can ngăn nhưng không được. Chị Đượm cố gắng vùng thoát rồi bất ngờ vơ lấy con dao bầu mổ trâu đâm một nhát vào phía sau bắp đùi trái của anh Luân khiến anh gục ngã. Tiếp tục giằng co một lúc, anh Luân bất tỉnh, thấy vậy chị Đượm rửa vết thương rồi thay quần áo cho chồng. Cháu Đông chạy ra ngoài đường hô hoán. Anh Luân được anh Nguyễn Đình Chu và người thân đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Hồng Châu nhưng đã tử vong do mất nhiều máu.

Đau đớn vì mất đi người cha nhưng tâm sự với chúng tôi, Đông cho biết không có nhiều tình cảm với mẹ bởi “sống xa mẹ từ nhỏ và mẹ cũng ít gọi điện về hỏi thăm”. Đông bảo mẹ đi nước ngoài nhưng không thấy gửi tiền về cho gia đình, mọi chi tiêu đều do bố thu vén, không để các con thua bạn kém bè về bất cứ phương diện gì.

“Mẹ cháu đi biền biệt như vậy nên anh em chúng cháu sống chủ yếu từ sự yêu thương, chăm sóc của bố. Mẹ cháu đi làm không gửi tiền về cho bố cháu nhưng khi về lại luôn là người châm ngòi cho mọi cuộc cãi vã. Hôm xảy ra sự việc, lúc cháu ở phòng khám về thì cháu không thấy mẹ ở nhà nữa. Phẫn nộ trước việc làm của mẹ, cháu đã mang hành lý, tư trang của mẹ đem đi vứt bỏ ngoài vườn”, Đông kể. Sau khi gây án, chị Đượm đã lau chùi, tẩy rửa hiện trường rồi chạy sang nhà bố mẹ đẻ lánh nạn, bị gia đình xua đuổi, chị đã chạy sang nhà hàng xóm cho tới khi bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ông Trịnh Văn Thuần, Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm chia sẻ: “Tôi tiếp xúc nhiều với anh Luân, tôi thấy anh Luân là người hiền lành, chăm chỉ, suốt ngày chỉ biết đến công việc, có việc là làm, không nề hà vì bất cứ lý do gì, các con đều ngoan ngoãn, vâng lời cha. Từ trước tới nay, anh Luân luôn vui vẻ, hòa thuận với bà con làng xóm. Sự việc xảy ra cũng là một điều đáng tiếc”.

Vụ án đang được Cơ quan Công an điều tra, làm rõ hành vi giết người của Đỗ Thị Đượm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của người cha hết lòng vì con