Cách chức Phó Giám đốc Trung tâm y tế TP Phan Thiết

Chí Tâm| 04/11/2021 19:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 lần bị kỷ luật trong một năm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã phải nhận hình thức kỷ luật cao hơn là cách chức.

Ngày 4/11, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, đã thi hành kỷ luật với hình thức cách chức đối với ông Võ Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm y tế TP Phan Thiết.

Theo quyết định thi hành kỷ luật số 1507 do Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận ký, lý do thi hành kỷ luật ông Võ Ngọc Tuấn là vi phạm quy định về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của viên chức.

vid.jpeg
Điểm tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế Phan Thiết ngày 19/8

Cụ thể, ông Tuấn thiếu kiểm tra, giám sát để cấp dưới viết giấy mời tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 trùng khung giờ, dẫn đến việc người dân tụ tập đông người tại Trung tâm y tế TP Phan Thiết vào ngày 19/8, không đảm bảo việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Hình thức thi hành kỷ luật đối với vi phạm này là khiển trách.

Trước đó, vào ngày 6/1/2021, ông Võ Ngọc Tuấn đã từng bị Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận ký quyết định thi hành kỷ bằng hình thức cảnh cáo.

Theo quy định hiện hành, với 2 lần bị kỷ luật trong một năm, ông Tuấn bị kỷ luật với hình thức cao hơn - đồng nghĩa với việc bị cách chức.

Liên quan đến việc để tập trung đông người khi tổ chức tiêm vắc xin vào ngày 19/8, trước đó, Sở Y tế Bình Thuận đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Viết Yên - Giám đốc Trung tâm y tế TP Phan Thiết. Hiện ông Yên cũng đã điều chuyển công tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Phó Giám đốc Trung tâm y tế TP Phan Thiết