Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Nhóm PV| 25/01/2018 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 2, TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh, TAND hai cấp các tỉnh Long An, Quảng Bình, Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018.

Với những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2017, các TAND quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác trong năm 2018.

TAQS hai cấp Quân khu 2: Tập trung thực hiện nhiệm vụ của Toà án, nhiệm vụ quân sự quốc phòng

Ngày 24/1, Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 2 tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của TAQS hai cấp Quân khu 2

 Báo cáo tổng kết công tác năm 2017, Đại tá Lê Thành Nam, Chánh án Tòa án quân sự Quân khu 2 cho biết: Năm 2017, các Toà án quân sự thuộc Quân khu 2 đã chỉ đạo, tổ chức xét xử kịp thời 100% số vụ án trong hạn luật định. Đây là tỷ lệ cao so với các Tòa án quân sự toàn quân và so với các TAND. Chất lượng công tác xét xử được bảo đảm và không ngừng nâng cao. Việc xét xử bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội; hình phạt áp dụng đối với các bị cáo đều đảm bảo nghiêm minh, tương xứng với tính chất, hành vi và nhân thân của người phạm tội trong từng vụ án.

Chánh án Lê Thành Nam khẳng định, các Tòa án quân sự thuộc Quân khu 2 xác định quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn; bám sát 10 nhiệm vụ trọng tâm, 14 giải pháp, tập trung thực hiện nhiệm vụ của ngành Toà án; nhiệm vụ quân sự quốc phòng của Quân khu để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền đánh giá cao những kết quả mà Tòa án Quân khu 2 đã đạt được năm 2017. Đồng thời nhấn mạnh, tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác Tòa án năm 2018 vừa qua, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trực tiếp kết luận, quán triệt, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017 và đặc biệt là 14 giải pháp đột phá để thực hiện các nhiệm vụ đó thời gian tới.

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cũng đề nghị các Tòa án lưu ý đến 5 vấn đề mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã quán triệt tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Tòa án vừa qua. Đồng thời, tổ chức thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018 của hệ thống Toà án nhân dân đề ra …

Phó Chánh án Nguyễn Thuý Hiền nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng của Tòa án các cấp trong năm 2018 là hết sức nặng nề. Với phương châm “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”, các Tòa án quân sự Quân khu 2, cần phải tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo về cải cách tư pháp của Ðảng và Nhà nước; các chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về công tác tư pháp. Tiếp tục triển khai 14 chủ trương, giải pháp lớn mang tính đột phá được xác định Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện nâng cao chất lượng công tác xét xử theo tinh thần Kết luận số 92-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị.

TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh: Nhiều phiên tòa thể hiện đúng tinh thần cải cách tư pháp

Cùng ngày, TAND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2018. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân trao cờ thi đua của Chính phủ cho TAND quận 4, TP. HCM

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Ngọc Ánh, Phó Chánh án TAND TP. Hồ Chí Minh trình bày báo cáo công tác. Theo đó, năm 2017, TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh thụ lý 67.711 vụ việc các loại (thụ lý cũ: 14.748 vụ việc, thụ lý mới: 52.963 vụ việc), đã chuyển thẩm quyền 2.547 vụ việc, còn lại phải giải quyết là 65.164 vụ việc; đã giải quyết 49.972 vụ việc (không tính tạm đình chỉ), đạt tỷ lệ 76,69%; còn lại 15.192 vụ việc chưa giải quyết, trong đó có 8.244 vụ việc đang tạm đình chỉ. So với năm 2016, tổng lượng án thụ lý tăng 911 vụ việc, giải quyết giảm 618 vụ việc, tỷ lệ giải quyết giảm 0,74%.

Theo ông Huỳnh Ngọc Ánh, nhìn chung, kết quả thực hiện công tác xét xử, giải quyết án của TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh chưa đạt yêu cầu cũng như chỉ tiêu công tác đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân cho biết, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước. Nơi phát sinh nhiều quan hệ xã hội phức tạp, xảy ra nhiều vụ án lớn. Đây cũng là địa phương có số lượng án thụ lý nhiều nhất của cả nước khoảng 67.711 vụ việc các loại. Tuy tỉ lệ án giải quyết án chưa cao theo chỉ tiêu của TANDTC nhưng số lượng án giải quyết là rất lớn. Chất lượng xét xử ngày càng nâng cao và có nhiều cố gắng thể hiện qua con số án hủy sửa giảm. Điều đó cho thấy có sự cố gắng rất lớn của cán bộ Thẩm phán TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chất lượng xét xử án hình sự ngày càng cao, nhiều phiên tòa thể hiện đúng tinh thần cải cách tư pháp, công khai, minh bạch, được dư luận đồng tình.

Sau khi nêu và phân tích những tồn tại, hạn chế của TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh, Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân đề nghị TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực tốt 14 giải pháp của TANDTC nhằm nâng cao tiến độ và chất lượng xét xử. Tăng cường bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ và pháp luật cho đội ngũ cán bộ, thẩm phán, đặc biệt là lực lượng Hội thẩm nhân dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu. Rà soát lại và có giải pháp khắc phục đối với án tạm đình chỉ…

Thay mặt TAND hai cấp TP. Hồ Chí Minh, bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND TP. Hồ Chí Minh đã tiếp thu, quán triệt ý kiến chỉ đạo và hứa đưa vào phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của đơn vị.

TAND hai cấp tỉnh Long An: Những kết quả đáng ghi nhận

Ngày 23/1, TAND hai cấp tỉnh Long An tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của TAND tỉnh Long An

Cùng tham dự có ông Đỗ Hữu Lâm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các Vụ, Tòa thuộc TANDTC; các ban, ngành tỉnh Long An.

Ông Lê Văn Lợi, Bí thư ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh đã báo cáo tóm tắt công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, năm 2017 TAND hai cấp tỉnh Long An đã thụ lý 13.055 vụ án các loại, giải quyết 11.740 vụ, đạt tỉ lệ 89,9% trên tổng số án thụ lý; so với cùng kỳ thụ lý tăng 625 vụ, giải quyết giảm 203 vụ.

Nhìn chung, trong năm qua, mặc dù số lượng các loại vụ việc mà Tòa án hai cấp tỉnh phải thụ lý, giải quyết tăng hơn so với cùng kỳ năm trước và tính chất các vụ việc ngày càng phức tạp, nhưng các Tòa án đã có nhiều cố gắng và giải quyết đạt 89,9%  các vụ án thuộc thẩm quyền; tỷ lệ giải quyết các vụ án hình sự, vụ việc dân sự và các yêu cầu áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án đều đạt và vượt chỉ tiêu của TANDTC đã đề ra; đã chấm dứt được việc để các vụ án quá hạn luật định. Một số hạn chế, thiếu sót trong công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án cũng từng bước được khắc phục có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các thành tích mà Tòa án hai cấp tỉnh Long An đạt được. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018, đồng chí Lê Hồng Quang đề nghị các TAND hai cấp tỉnh Long An tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt 4 giải pháp đột phá: tiếp tục đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; tham gia tích cực vào công tác tổng kết thực tiễn xét xử và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật, xây dựng và phát triển án lệ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tư pháp và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các Tòa án. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng các bản án, quyết định của Toà án.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Quang đã trao cờ thi đua Chính phủ cho TAND huyện Đức Hòa; cờ thi đua TAND cho TAND huyện Cần Giuộc và Tân Trụ, trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TAND cho các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình: Chất lượng xét xử được nâng lên

Cũng trong ngày 23/1, đồng chí Tống Anh Hào, Ủy viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, nguyên Phó Chánh án TANDTC đã đến dự Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cùng các cán bộ công, viên chức của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình. 

Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng tặng bằng khen của Chánh án TANDTC cho các tập thể của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình

Về phía lãnh đạo địa phương, có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng đại diện các cơ quan nội chính, tư pháp, Sở, Ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình đã báo cáo kết quả công tác tòa án năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã giải quyết 2.234/2.489 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 93,8%. So với 2016, lượng án thụ lý tăng 51 vụ, việc. Tất cả các vụ án chưa giải quyết là mới thụ lý và còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật.

 Trong công tác xét xử các đơn vị TAND hai cấp đã chú trọng việc nâng cao chất lượng, xây dựng hồ sơ vụ án, tăng cường các biện pháp xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và hướng dẫn đương sự thực hiện nghĩa vụ cung cấp chứng cứ theo quy định của pháp luật, tiếp tục làm tốt việc giải thích pháp luật, kiên trì hòa giải để các đương sự thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết vụ án, góp phần hạn chế mâu thuẫn, bức xúc giữa các bên đương sự, giảm thời gian, công sức cũng như các chi phí phát sinh trong quá trình đương sự theo kiện. 

Cũng trong năm 2017, Chủ tịch nước đã tặng “Huân chương Lao động hạng nhì” cho một đồng chí đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc. Về kết quả thi đua khen thưởng năm 2017, TAND hai cấp tỉnh có hai đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua TAND”, 18 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 12 đồng chí (trong đó: 4 cán bộ công chức và người lao động TAND, 8 Hội thẩm nhân dân) được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen, có 6 đơn vị đạt “Tập thể lao động xuất sắc” và 4 đơn vị được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tống Anh Hào hoan nghênh những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã đạt được. Trong năm 2017, chất lượng xét xử được nâng lên, công tác hòa giải có kết quả tốt, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm được lãnh đạo TANDTC đánh giá cao, việc chấp hành công khai bản án trên trang điện tử TANDTC được TAND tỉnh Quảng Bình thực hiện rất kịp thời và tự giác. 

Đồng chí Tống Anh Hào cũng nhấn mạnh, trong năm 2018, tập thể TAND tỉnh Quảng Bình cần phải cố gắng hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn năm 2017.  Đồng thời, TAND tỉnh phải tuân theo chỉ đạo của TANDTC, cố gắng tăng cường công tác hòa giải, công khai bản án và tổ chức những phiên tòa rút kinh nghiệm. Mỗi thẩm phán cần phải phấn đấu để đăng ký một phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu của TANDTC. Quan tâm đến việc đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án dân sự và kinh doanh thương mại...

TAND TP Hải Phòng: Góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương

Mới đây, TAND TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác năm 2018 và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo đó, năm 2017, TAND hai cấp thành phố Hải Phòng đã thụ lý và giải quyết 9.894/10.352 vụ, việc các loại; đạt tỷ lệ 95,6%. So với năm 2016, thụ lý tăng 1.673 vụ, việc; giải quyết tăng 1.382 vụ, việc. Tỷ lệ án hủy, án cải sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán giảm nhiều so với năm 2016, tỷ lệ án hủy là 0,14% và tỷ lệ án cải sửa là 0,29% trên tổng số vụ, việc đã giải quyết và là một trong các đơn vị có tỷ lệ án hủy, cải sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán thấp nhất trong cả nước. Chất lượng xét xử các loại án tiếp tục được nâng lên. Các vụ án được giải quyết đều đảm không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm; phán quyết của HĐXX đúng pháp luật, bảo vệ được lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong năm 2017, TAND TP Hải Phòng đã triển khai thực hiện Chỉ thị của Chánh án TANDTC về tổ chức phong trào thi đua. Đơn vị đã dựng và ban hành Kế hoạch số 66/KH-TA ngày 06/02/2017 về việc tổ chức phong trào thi đua yêu nước năm 2017 với chủ đề: “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”. Tiếp tục triển khai có hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong việc phát động, tổ chức thực hiện 2 phong trào thi đua do TAND TP Hải Phòng phát động: “Xây dựng đơn vị tập thể mẫu; đơn vị, tập thể mẫu tiêu biểu, xuất sắc; xây dựng gương cá nhân tiêu biểu; gương cá nhân tiêu biểu xuất sắc”.

Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho TAND TP Hải Phòng

Nhờ triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua, TAND TP Hải Phòng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ và Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố. Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND thành phố đã suy tôn Văn phòng TAND thành phố là đơn vị tập thể mẫu tiêu biểu xuất sắc và 6 đơn vị tập thể mẫu tiêu biểu đó là các đơn vị: TAND quận Ngô Quyền, TAND quận Hải An, TAND huyện Thủy Nguyên, TAND huyện An Lão, TAND huyện Kiến Thụy và TAND huyện Tiên Lãng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà TAND hai cấp thành phố Hải Phòng đã đạt được trong những năm qua. TAND hai cấp thành phố đã đóng góp vai trò giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng.

TAND hai cấp tỉnh Kon Tum: Giải quyết các loại án đạt, vượt chỉ tiêu

Ngày 24/1, TAND hai cấp tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Tham dự Hội nghị gồm: đồng chí Nguyễn Văn Luật - Phó Trưởng ban Nội chính tỉnh; đồng chí Y Phương – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo TAND cùng các Thẩm phán, cán bộ, công nhân, viên chức trong hệ thống TAND hai cấp của tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy,  năm 2017, mặc dù án tăng về số lượng và có tính chất phức tạp nhưng TAND hai cấp đã có nhiều cố gắng nỗ lực, tỷ lệ giải quyết các loại án hình sự, dân sự đều đạt và vượt chỉ tiêu theo Chỉ thị số 01/2017/CT-CA ngày 16/01/2017 của Chánh án TANDTC về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017. Để đạt được thành tích đó, ngay từ đầu năm Lãnh đạo TAND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị TAND hai cấp tập trung giải quyết, xét xử các loại án và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án. Theo đó, tổng số các loại án mà tòa hai cấp đã thụ lý là 2.083 vụ án các loại, giải quyết 1.962 vụ, đạt tỷ lệ 94%. So với cùng kỳ năm trước thụ lý tăng 198 vụ, giải quyết tăng 178 vụ.

Bên cạnh đó, các công tác khác như: kiểm tra, thi hành án hình sự; tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc phối hợp với các cơ quan liên quan; cải cách hành chính tư pháp; thi đua, khen thưởng… đã được chỉ đạo, quán triệt ngay từ đầu năm, đạt được nhiều thành tích tốt.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh Kon Tum cũng đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2018, trong đó nhấn mạnh: Tiếp tục quán triệt cho cán bộ, công chức TAND hai cấp thực hiện nghiêm Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 và Kết luận số 92-KL/TW ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị về chiến lược cải các tư pháp đến năm 2020; các quy định mới của Hiến pháp năm 2013; Luật Tổ chức TAND năm 2014. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, nhất là các vụ án kinh tế, tham nhũng, trọng điểm, các vụ án được dư luận, cử tri quan tâm, đảm bảo thấu tình đạt lý, nghiêm minh, đúng pháp luật. Chú trọng công tác kiểm tra công tác xét xử dân sự, nâng cao chất lượng xét xử dân sự, hạn chế tối đa vi phạm về thời gian chuẩn bị xét xử, xác định sai tư cách người tham gia tố tụng, chậm gửi thông báo thụ lý vụ án, quyết định cho VKSND, vi phạm trong việc xác minh, thu thập và đánh giá chứng cứ, nâng cao hiệu quả công tác hòa giải trong giải quyết các vụ án dân sự. Phấn đấu đạt chỉ tiêu của TANDTC về công tác xét xử các loại án. Chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tiếp tục kiện toàn làm tốt công tác đào tạo, quy hoạch, tuyển chọn, bổ nhiệm, nâng cao chất lượng năng lực, bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, công chức TAND hai cấp. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện phương tiện làm việc cho TAND hai  cấp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng thông tin, phục vụ tốt mọi mặt hoạt động của Tòa án...

Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Chánh án TAND tỉnh Kon Tum trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017

Tại Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Kon Tum A Brao Bim đã trao bằng khen và giấy khen cho: 2 đơn vị Tập thể lao động xuất sắc; 9 tập thể đạt Lao động tiên tiến; 1 tập thể được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC; 5 tập thể được tặng Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Kon Tum; 7 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 135 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC; 39 cá nhân được tặng Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Kon Tum. Đối với Hội thẩm nhân dân: có 04 Hội thẩm được tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC, 26 Hội thẩm được tặng Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các TAND triển khai công tác năm 2018: Thực hiện tốt các giải pháp đột phá, hoàn thành nhiệm vụ được giao