Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Úc

Hà Kim| 15/11/2014 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, mười ba nhà lãnh đạo thế giới đến Úc hôm 14/11 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Queensland, Brisbane vào cuối tuần này.

Hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài 2 ngày 15 và 16 tháng 11 với sự tham gia của Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga và một số nước khác.

 

Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Úc

Mười ba lãnh đạo các quốc gia sẽ có mặt tại Queensland, Brisbane

Thủ tướng Australia, Tony Abbott cho biết các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về vấn đề tạo việc làm, xác định gian lận thuế và tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ mở rộng kế hoạch đã thỏa thuận vào tháng 2 tại cuộc họp các Bộ trưởng tài chính G20 nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên 2% trong 5 năm.

Vấn đề căng thẳng giữa Nga và Ukraine cũng được bàn luận tới thêm vào đó, tình hình biến đổi khí hậu cũng được đưa vào chương trình nghị sự của Hội nghị.

Tại Brisbane, công dân được lệnh hạn chế đi lại trong thời gian diễn ra Hội nghị 6.000 nhân viên cảnh sát được điều động để đảm bảo an ninh.

Trong một động thái trước thềm Hội nghị, Thủ tướng Anh David Cameron đề ra các biện pháp mới để giải quyết các vấn đề liên quan tới Nhà nước Hồi giáo. Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe kêu gọi quan hệ quốc phòng ba bên chặt chẽ hơn với Mỹ và Úc

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Úc