Các “du học sinh” được… nhả

Sơn Triệu| 12/10/2016 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho hay, các câu lạc bộ chủ quản của bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đồng ý cho về dự AFF Cup 2016.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên việc thuyết phục các đội chủ quản gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện gần như đã ổn thỏa đối với những người làm bóng đá nước nhà.

Các “du học sinh” được… nhả

Tiền vệ Tuấn Anh được cho là sẽ được phép về dự AFF Cup. 

Rõ ràng HLV Hữu Thắng lựa chọn lối chơi có đường nét cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua không thể thiếu những cầu thủ kỹ thuật. Hầu hết 10 trận đấu chính thức vừa qua nhà cầm quân xứ Nghệ đều sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Xuân Trường làm hạt nhân. Do đó, việc các đội bóng ở Nhật, Hàn chịu “nhả” quân quả là thông tin đáng vui mừng không chỉ riêng các nhân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Trên thực tế, lối chơi của nhà cầm quân xứ Nghệ không thể thiếu những nhân tố gây đột biến. Mà các cựu cầu thủ HAGL lại có đủ những yếu tố đó. Không riêng gì những người đang ở Đông bắc Á “tu nghiệp” còn có Văn Thanh, Văn Toàn cũng cho thấy sự tiến bộ và ngày càng trở nên quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển.

Văn Thanh được biết đến với danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất V-League đồng thời có trận đấu thăng hoa trong trận gặp Triều Tiên với bàn thắng đẹp. Văn Toàn có vẻ như quan trọng hơn bên hành lang cánh phải của đội bóng, nhiều lúc anh di chuyển rộng với một tốc độ nhanh “quấy phá” hàng thủ đối phương. Toàn cũng có thể chơi như một tiền đạo thứ hai bên cạnh đàn anh Công Vinh.

Bên cạnh những trụ cột như Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh…đội tuyển Việt Nam chắc chắn có thêm sự lựa chọn trên hàng công khi Công Phượng góp mặt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các “du học sinh” được… nhả