Các điểm du lịch ở Tokyo vắng tanh do dịch Covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 11/03/2020 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà hàng ở chợ cá Tsukiji của Tokyo thường thu hút nhiều khách du lịch đến thử các món sushi nổi tiếng ở đây. Tuy nhiên, ngành du lịch Nhật Bản đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng nổ của virus corona.

Đầu bếp Hiroshi Ota (61 tuổi) cho biết rằng thông thường, gần ¾ khách hàng của ông là du khách Trung Quốc nhưng bây giờ mọi thứ trở nên khác đi từ khi Nhật Bản yêu cầu những người Trung Quốc và Hàn Quốc đến đây phải tự cách ly trong vòng hai tuần.

Ông nói: “Mọi thứ đều diễn ra bình thường cho đến tháng 12 nhưng sau đó, người Trung Quốc đã không đến đây trong dịp Tết Nguyên đán. Đường phố và các cửa hàng ở đây gần như vắng tanh.”

Các điểm du lịch ở Tokyo vắng tanh do dịch Covid-19

Một địa điểm ở thành phố Tokyo. (Nguồn: AFP)

Cửa hàng cá ngừ bên cạnh nhà hàng của ông đã tạm thời đóng cửa vì lượng khách hàng mỗi ngày một ít đi mà chi phí vận chuyển lại cao. Xung quanh đó, các cửa hàng thường đóng gói cho dịch vụ ăn trưa cũng đã hạ thấp tấm cửa của họ.

Noriko Suzuki (63 tuổi) - một người bán nhím biển và hàu biển ở chợ nói: “Tôi không thấy bất kì một người nào ở trên đường sáng nay” và cũng phàn nàn về sự sụt giảm mạnh của lượng khách hàng kể từ khi virus bùng phát, đặc biệt là những du khách người Trung Quốc.

Trước thềm Thế vận hội Olympic và Paralympic, thủ tướng Shinzo Abe đã đặt mục tiêu rằng Nhật Bản sẽ thu hút 40 triệu khách du lịch đến thăm vào năm 2020.

Tuy nhiên, trong bối cảnh virus corona đã lây nhiễm cho hơn 110.000 người trên thế giới, bao gồm hơn 500 người ở Nhật Bản, ngành du lịch toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề và một dấu chấm hỏi được đặt ra về việc tổ chức Thế vận hội.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, du khách Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm khoảng một nửa số khách du lịch đến nước này vào năm 2018.

Theo lời của một người phụ nữ bán thức ăn ở Sensoji, khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc đã “biến mất” khỏi đường phố. Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của thủ đô Nhật Bản là một ngôi đền ở Tokyo.

Một người bán hàng tại một cửa hàng trên đường dẫn đến ngôi đền cho biết những đường phố đông đúc giờ yên tĩnh hơn nhiều so với bình thường khi chỉ còn lại ít hơn một nửa số khách du lịch thông thường.

Theo Masahi Isobe - nhân viên của một văn phòng du lịch địa phương, trên hòn đảo phía bắc Hokkaido, khách du lịch đã giảm đáng kể vì sự bùng phát của virus corona.

Cô nói: “Khách du lịch Trung Quốc chiếm hơn ¼ lượng du khách nước ngoài đến Hokkaido. Với các biện pháp của chính phủ, du khách Trung Quốc hay Hàn Quốc đều sẽ không đến đây và điều này gây ra ảnh hưởng rất lớn.”

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm du lịch ở Tokyo vắng tanh do dịch Covid-19