Các cơ quan tình báo Mỹ đánh giá thấp mối đe dọa của IS

Hoàng Kim| 30/09/2014 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết hôm 29/9.Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không chối bỏ trách nhiệm của mình về việc Mỹ đánh giá thấp mối đe dọa của lực lượng đặc biệt, Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo thông tin từ Arian, ngày 28/9, Obama nói rằng các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh giá thấp hoạt động Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Vấn đề này đã nhận được sự chỉ trích từ các đại diện của cộng đồng tình báo giấu tên của Mỹ. Đồng thời, họ cũng cho biết Tổng thống đã kịp thời cảnh báo về những mối đe dọa liên quan tới IS.

 Các cơ quan tình báo Mỹ đánh giá thấp mối đe dọa của IS

Các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh giá thấp IS

"Các tổng thống của Hoa Kỳ là tư lệnh trưởng ", Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest nói "Và ông ấy thường nói về việc họ một trong những người có trách nhiệm bảo vệ các lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ khắp nơi trên thế giới”.

Nghiêm túc giải thích rằng Tổng thống Mỹ vẫn dựa vào các lời khuyên từ quân đội, lãnh đạo ngoại giao và tình báo và tin tưởng tuyệt đối vào các thông tin tình báo ông nhận được từ đội an ninh của Mỹ và các quan chức cao cấp của của các cơ quan tình báo.

 Các cơ quan tình báo Mỹ đánh giá thấp mối đe dọa của IS

 

IS thực sự là một mối đe dọa lớn

 

Từ năm 2012, Nhà nước Hồi giáo (IS) tổ chức khủng bố, còn được gọi là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) và Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL), đã chiến đấu chống lại chính phủ Syria. Trong tháng sáu đầu năm 2014, IS đưa ra một cuộc tấn công ở miền bắc và miền tây Iraq và tuyên bố thành lập một thời kỳ ca-líp cai trị trên các vùng lãnh thổ dưới sự kiểm soát của quân khủng bố.

Một liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu hiện đang tiến hành các cuộc không kích chống lại IS mục tiêu ở Iraq và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan tình báo Mỹ đánh giá thấp mối đe dọa của IS