Trong 4 ngày từ 18/9 đến 21/9, đoàn chuyên gia Nga sẽ tiến hành khảo sát và đánh giá những hư hỏng của cầu Thăng Long và đưa ra giải pháp sửa chữa cụ thể.
Theo thông tin từ Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, nhận được đề nghị từ Bộ GTVT, các chuyên gia và Tư vấn KEI (do JICA lựa chọn) của Nga sẽ tiến hành khảo sát và tìm phương án sửa chữa toàn diện và triệt để những hư hỏng của mặt cầu Thăng Long trong 4 ngày từ 18/9 đến 21/9. Trước đó, một số tài liệu đã được chuyển tới các chuyên gia Nga để các chuyên gia nghiên cứu trước khi các chuyên gia Nga sang Việt Nam khảo sát.
Mặt cầu Thăng Long hư hỏng nặng (Nguồn ảnh: Internet)
Cũng theo thông tin này, đoàn chuyên gia sẽ khảo sát hiện trường mặt cầu Thăng Long, sau đó sẽ làm việc với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để bàn về các phương án sửa chữa. Sau khi có giải pháp, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ xem xét và cho ý kiến lựa chọn phương án thi công, cũng như nguồn vốn để sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đây là các chuyên gia của nhà thầu Tư vấn thiết kế Nga đã tham gia nghiên cứu, thiết kế và giám sát thi công cầu Thăng Long.
Vào năm 2009, Bộ GTVT đã tiến hành sửa chữa lại mặt cầu Thăng Long bằng nhiều công nghệ như phun sơn chống gỉ trên bề mặt lớp bản thép; thi công lớp chống thấm; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 4cm; tưới nhựa dính bám 0,5kg/m2; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 3cm. Tuy nhiên, công nghệ này chưa thực sự hiệu quả, tình trạng hư hỏng vẫn tái diễn. Hiện nay, mặt cầu này đang tiếp tục bị hằn lún, rạn nứt khá nặng.