Các bom tấn lớn của Hollywood bị bộ 3 phim Việt đẩy lùi sâu trên BXH

Minh Anh| 04/05/2021 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối tuần vừa qua, phòng vé Việt chứng kiến sự lên ngôi của 3 bộ phim nội địa là Thiên Thần Hộ Mệnh, Lật Mặt: 48H và Trạng Tí. Cũng từ lâu rồi, mới có thời điểm mà cả 3 phim ăn khách nhất tại phòng vé đều là phim Việt. Các bom tấn lớn của Hollywood bị đẩy xuống sâu ở các thứ hạng dưới, hoàn toàn bị át vía bởi những cái tên nội địa.

Cuối tuần vừa qua, phòng vé Việt Nam trải qua một thời điểm lý tưởng để "hốt bạc", khi dịp lễ 30/4 - 1/5 cũng là lúc 2 bộ phim lớn ra rạp, là Thiên Thần Hộ Mệnh và Trạng Tí.

178090874_3595492360675325_7807756868935826460_n.jpg
Trạng Tí phiêu lưu ký là bộ phim đặc biệt khi tạo ra hàng loạt bàn tán suốt nhiều tháng trước thời điểm công chiếu.

Mặc dù 2 phim đều cho thấy sự thể hiện khá, thì có vẻ dịch Covid-19 vẫn là một cản trở lớn. Ngoài ra, bộ phim hành động Lật Mặt: 48H của Lý Hải có vẻ vẫn còn đang rất nóng khi giữ thứ hạng cao tại phòng vé.

Theo Box Office Vietnam, Thiên Thần Hộ Mệnh - phim kinh dị bùa ngải, Kumanthong của đạo diễn Victor Vũ giữ thứ hạng đầu tiên, với số lượng suất chiếu áp đảo.

phim.jpg
Thiên thần hộ mệnh khó cán mốc trăm tỷ như bộ phim gần nhất của Victor Vũ. Ảnh: Lotte.

Phim mang về gần 27 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần, đẩy tổng doanh thu lên mức hơn 33 tỷ (vì trước đó phim có suất chiếu sớm ngày 29/4). Chất lượng của phim cũng gây tranh cãi, với nhiều khán giả cho rằng Thiên Thần Hộ Mệnh không phải là một bước tiến của Victor Vũ sau thành công quá lớn với Mắt Biếc.

Có chê thì cũng có khen, phim vẫn ăn nên làm ra tại rạp nhờ số lượng suất chiếu nhiều áp đảo, thậm chí gần gấp đôi các đối thủ khác.

Giữ vị trí thứ 2 ở phòng vé cuối tuần qua, chính là Lật Mặt: 48H. Khả năng bám trụ tại rạp rất lâu và mang về doanh thu khá của phim cho thấy đây là một thành công lớn của đạo diễn Lý Hải. 

phim4.jpg
Lật Mặt: 48H kiên trì giữ hạng ở rạp chiếu dù đã ra mắt tận nửa tháng

Ba ngày cuối tuần vừa rồi, phim mang về thêm hơn 19 tỷ đồng nữa. Như vậy, Lật Mặt: 48H đã thu về hơn 152 tỷ đồng, khả năng cao sẽ còn tăng đến tiệm cận mốc 200 tỷ hoặc vượt luôn.

Trạng Tí - phim điện ảnh vướng phải nhiều lùm xùm, tẩy chay hóa ra lại có thành tích khá ổn tại rạp chiếu. Trong 3 ngày chiếu đầu tiên mà không có suất chiếu sớm, phim thu về 16 tỷ đồng, giữ vị trí thứ 3.

Đến sáng ngày 3/5, Trạng Tí đã vượt Lật Mặt: 48H để lên vị trí thứ 2 trong BXH những phim ăn khách nhất phòng vé Việt. Trên nhiều diễn đàn phim ảnh, Trạng Tí vẫn ngập trong những lời chỉ trích liên quan tới nhà sản xuất và tác giả.

phim2.jpg
Trong 3 ngày chiếu đầu tiên mà không có suất chiếu sớm, phim thu về 16 tỷ đồng, giữ vị trí thứ 3.

Tuy nhiên cũng xuất hiện kha khá lời bình luận tích cực cho phim. Đối tượng khán giả chính là trẻ nhỏ cũng đi xem phim nhiều, mang về phản hồi tốt. Chính yếu tố truyền miệng rất tích cực của Trạng Tí đã đang giúp phim vượt qua làn sóng tẩy chay để mang về doanh thu ổn.

Hiện tượng này cũng từ rất lâu mới có thể xảy ra. Có thể cơn sốt của bộ phim "Bố Già" đã mang tới cú hích lớn cho các phim chiếu rạp của Việt Nam.

Cùng với đó những sản phẩm được ra mắt cũng đã có sự đầu tư bài bản về cả nội dung lẫn hình thức đã khiến thị trường phim nội địa có sức hút hơn bao giờ hết.

phim3.png
Doanh thu top 3 phim cuối tuần vừa rồi (theo Box Office Vietnam)

Điều này chứng tỏ khán giả Việt vẫn còn rất yêu thích phim ảnh nước nhà, và những bộ phim tốt thì sẽ không cần "giải cứu". Trang Box Office Vietnam còn đưa ra nhận định, có vẻ như khán giả Việt cũng đã qua rồi cái thời phải "chọn 1 trong 3" để đi xem, mà thay vào đó, hoàn toàn sẵn sàng bỏ tiền mua vé cho nhiều phim vào cùng một thời điểm.

Tuy nhiên, tình hình Covid-19 gay go trước mắt có lẽ sẽ là "đòn đau" cho các phim vừa ra mắt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bom tấn lớn của Hollywood bị bộ 3 phim Việt đẩy lùi sâu trên BXH