Cà Mau: Nhiều diện tích rừng đặt cấp báo cháy cực kỳ nguy hiểm

Tuyết Nhung(TH)| 20/04/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Chi Cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, nắng nóng đã khiến gần 38.500ha rừng tràm U Minh Hạ bị khô hạn và rừng cụm đảo Hòn Khoai được dự báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm.

Tính đến ngày 19/4, với tình trạng nắng nóng kéo dài, nước dưới các lòng kênh đã cạn, dây leo bám trên những thân cây cũng bắt đầu héo khô đã khiến khoảng 19.000ha trong số diện tích rừng tràm đặt ở mức báo động cấp cao nhất, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Cà Mau: Nhiều diện tích rừng đặt cấp báo cháy cực kỳ nguy hiểm

10 ngày tới, toàn bộ diện tích rừng tại cà Mau sẽ được nâng lên tình trạng báo cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm.

Trong khi đó, tình trạng người dân lén lút vào rừng khai thác mật ong, săn bắt động vật hoang dã, chặt phá cây rừng vẫn thường xuyên diễn ra làm tăng nguy cơ cháy rừng. 

Theo ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau cho biết, công tác phòng chống cháy rừng được các chủ rừng và lực lượng kiểm lâm khẩn trương triển khai nhanh chóng. Ông cũng cho biết, để phòng chống cháy rừng mùa khô, bắt đầu từ ngày 4/2 đơn vị đã tạm thời đóng cửa toàn bộ lâm phần rừng tràm U Minh Hạ đến cuối tháng Tư và có thể gia hạn cho đến mùa mưa.

UBND tỉnh Cà Mau đã đẩy mạnh tuyên truyền cho hơn 5.000 hộ dân cư ngụ trên lâm phần rừng tràm U Minh Hạ, tích cực tham gia giữ rừng, phòng chống cháy rừng tràm mùa khô.

Công ty Khí Cà Mau cũng đã điều động xe chữa cháy chuyên dụng vào ứng trực tại rừng để bảo vệ đường ống dẫn khí đi ngang Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Toàn bộ xe chữa cháy của Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh cùng lực lượng của Chi cục Kiểm lâm vùng 3 hiện cũng đang sẵn sàng chi viện khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Nhiều diện tích rừng đặt cấp báo cháy cực kỳ nguy hiểm