Tin địa phương

Cà Mau: Họp báo cung cấp thông tin báo chí quý I/2024

Trần An 10/04/2024 - 07:35

Chiều 9/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo và giao ban báo chí quý I/2024. Ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự họp báo có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành và hơn 50 phóng viên báo thường trú trong và ngoài tỉnh.

qc.jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Ngời – Chánh văn phòng UBND tỉnh đã thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong quý I/2024. Theo đó tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) quý I năm 2024 ước tăng 6,09%. Các lĩnh vực công nghiệp, nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng, dịch vụ, thuế sản phẩm... đều tăng. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong quý I/2024 đạt khá so với kế hoạch, tăng so cùng kỳ, đứng thứ 3 khu vực ĐBSCL.

Đặc biệt, UBND tỉnh nhấn mạnh các giải pháp ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành các đơn vị theo dõi chặt chế tình hình thời tiết để chủ động hướng dẫn Nhân dân biện pháp khắc phục ảnh hưởng của hạn hán, tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp;

tra-loi.jpg
Lãnh đạo Sở Nội vụ Cà Mau trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo

Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng chống, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại do hạn hán, sạt lở, sụt lún, xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt; tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng, cháy nổ trong mùa khô năm nay.

Tại buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng công tác tuyên truyền trong quý II/2024, theo đó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 26/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý I/2024, nhiệm vụ, giải pháp quý II/2024; các sự kiện quan trọng sắp diễn ra trong tỉnh,...

Cũng tại buổi họp báo, các phóng viên báo đài đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề đời sống, kinh tế, xây dựng, môi trường, pháp luật,... đã được lãnh đạo các sở, ban ngành trả lời tại cuộc họp để làm rõ các nội dung đặt ra. Riêng các câu hỏi phóng viên đã gửi trước cho ban tổ chức sẽ được các cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản cụ thể đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời nhất.

ca-tra-loi.jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau cung cấp thông tin cho báo chí tại buổi họp báo

Phát biểu kết luận buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá cao các ý kiến của phóng viên đã đặt ra tại buổi họp báo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đánh giá cao hoạt động thông tin tuyên truyền của các phóng viên thường trú trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua, đã góp phần tuyên truyền nhanh chóng và kịp thời các vấn đề của địa phương.

Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Cà Mau tuyên truyền các sự kiện sắp diễn ra của tỉnh cũng như kịp thời phản ánh các vấn đề tồn tại để góp phần cùng địa phương tháo gỡ, khắc phục, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Họp báo cung cấp thông tin báo chí quý I/2024