Tin địa phương

Cà Mau: Hơn 70 tỷ đồng thực hiện các chính sách trong dịp Tết

Trần An 17/02/2024 - 17:03

Ngày 17/2, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các hoạt động trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, đảm bảo. Công tác chăm lo đối tượng người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang được triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, tổng kinh phí thực hiện hoạt động thăm, chúc Tết các đối tượng trên 70 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương 6,9 tỷ đồng, ngân sách địa phương 38,6 tỷ đồng và nguồn xã hội hóa 24,9 tỷ đồng.

Qua theo dõi, đến nay cơ quan chức năng chưa nhận được thông tin, phản ánh liên quan đến chất lượng quà Tết và việc cấp phát quà Tết. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội tương đối ổn định. Công tác tấn công trấn áp tội phạm, phòng, chống cháy, nổ được triển khai thực hiện nghiêm túc. Trật tự an toàn giao thông ổn định, thông suốt trong dịp nghỉ Tết.

Công tác chi trả lương, trợ cấp bảo hiểm xã hội và cấp phát quà Tết của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng theo quy định; không xảy ra khiếu nại về tiền lương hoặc tình trạng tập trung đông người do phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

tien-hai-trao-qua.jpg
Ông Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công tác dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Các cơ sở kinh doanh chấp hành đúng quy định của pháp luật về giá. Chưa phát hiện những vụ việc, diễn biến bất thường liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc tình trạng kinh doanh hàng hóa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước tổ chức đón Tết trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi Tết.

Trong vui Xuân, đón Tết, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị, nhất là sản xuất, kinh doanh,...

Phát biểu tại cuộc họp giao ban đánh giá tình hình tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, công tác tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn là đạt yêu cầu, tuy nhiên vẫn cần rút kinh nghiệm ở một số vấn đề tồn tại.

“Rà soát chặt các quy định, có những giải pháp hữu hiệu để kiểm soát và sử dụng an toàn pháo hoa dịp Tết; tính toán để có hỗ trợ thiết thực hơn, ý nghĩa hơn về quà Tết cho người dân, nhất là các hộ khó khăn; phải tạo ra các hoạt động, sân chơi phong phú hơn, đa dạng hơn cho người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên”, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hơn 70 tỷ đồng thực hiện các chính sách trong dịp Tết