Cà Mau: Công bố kết luận về pháo hoa sử dụng tại lễ cưới con gái đại gia Phú Cường

Tuyến Trang| 28/04/2016 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những mẫu vật thu thập tại hiện trường cùng các hóa chất, thiết bị, vật tư, dụng cụ do đơn vị tổ chức cung cấp, cơ quan chức năng xác định loại pháo hoa bắn trong đám cưới của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường là “pháo hoa sân khấu".

Ngày 28/4, Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Cà Mau phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh này tổ chức buổi họp báo để công bố thông tin chính thức về vụ việc trong lễ cưới đại gia Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Phú Cường có bắn pháo hoa gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Tại buổi hợp báo, đại diện Sở VH-TT&DL đã báo cáo thông tin kết luận của cơ quan chức năng về việc bắn pháo hoa tại lễ thành hôn của bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch – Dịch vụ Minh Hải (Cty Minh Hải, con gái đại gia Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Phú Cường).

Cà Mau: Công bố kết luận về pháo hoa sử dụng tại lễ cưới con gái đại gia Phú Cường

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo, pháo hoa bắn trong tiệc cưới bà Nguyễn Thị Ngọc Mai là loại pháo hoa tự chế, thường được sử dụng trong hoạt động văn hoá, văn nghệ và các sự kiện nghệ thuật hay còn gọi là “pháo hoa sân khấu”…

Báo cáo cũng nêu rõ, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa có văn bản pháp luật quy định quản lý và chế tài xử lý việc tự chế pháo hoa sân khấu như nói trên.

Do đó, cơ quan chức năng cho rằng, chưa có căn cứ việc đốt pháo hoa tại lễ cưới “đình đám” được tổ chức vào đầu tháng 1/2016, tại Nhà hàng Vân Thuỷ (phường 5, TP. Cà Mau) là hành vi bị nghiêm cấm theo Điều 4, Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo hoa…

Như đã thông tin, trong lễ thành hôn của bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (vào ngày 9 và 10/1 vừa qua tại Nhà hàng Vân Thủy). Ông Cường đã chi 14 tỷ đồng để tổ chức đám cưới cho con gái và đám cưới này được đánh giá là một đám cưới xa hoa, tốn kém nhất ĐBSCL từ trước đến nay.

Cà Mau: Công bố kết luận về pháo hoa sử dụng tại lễ cưới con gái đại gia Phú Cường

Hình ảnh pháo hoa tại lễ cưới con gái đại gia Phú Cường

Sau đám cưới, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip giống pháo hoa được xác định là được bắn lên từ tiệc cưới của bà Mai.

Ngày 15/2, Sở VH-TT&DL Cà Mau kết luận, hình ảnh, clip trên các trang mạng xã hội là pháo hoa, được bắn lên từ tiệc cưới của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường.

Sau đó, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo công an tỉnh và cuộc xử lý theo thẩm quyền.

Với những mẫu vật thu thập tại hiện trường cùng với các hóa chất, thiết bị, vật tư, dụng cụ do đơn vị tổ chức cung cấp, Phân viện khoa học hình sự (Bộ công an) xác định, loại pháo hoa bắn trong tiệc cưới của bà Nguyễn Thị Ngọc Mai là “pháo hoa sân khấu”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Công bố kết luận về pháo hoa sử dụng tại lễ cưới con gái đại gia Phú Cường