Cà Mau: Bệnh viện chậm thay ga để… tiết kiệm điện nước

Tuyến Trang| 09/03/2015 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau bức xúc vì bệnh viện này cả tuần mới thay ga trải giường một lần. Nhiều người lo lắng, điều trị hết bệnh này sẽ bị bệnh khác vì phải nằm giường bẩn.

Tiếp xúc với PV vào sáng ngày 9/3, nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, trước Tết mỗi ngày bệnh viện thay ga một lần, nhưng không biết vì nguyên nhân gì mà từ sau Tết đến nay, một tuần mới được thay một lần. “Chúng tôi hỏi hộ lý thì được trả lời rằng, đây là chỉ đạo của ông Lưu Anh Tài -  Giám đốc bệnh viện với mục đích để tiết kiệm tiền điện nước…” – một bệnh nhân bức xúc trao đổi với phóng viên.

Cà Mau: Bệnh viện chậm thay ga để… tiết kiệm điện nước

Nhiều bệnh nhân bức xúc vì "sáng kiến" tiết kiệm điện nước của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Cả bệnh nhân và người nhà họ cũng tỏ ra hết sức lo sợ về sự “mất vệ sinh” của bệnh viện, họ lo sợ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân. “Nếu tình hình này cứ kéo dài thì chắc có lẽ vừa hết bệnh này sẽ “vướng” bệnh ngoài da khác” –  một người phụ nữ tên Hân nói.

Trả lời phóng viên về vấn đề này, bác sĩ Trần Thị Chính (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau) cho biết, trong cuộc họp mới đây có nghe Ban giám đốc đưa lên bàn luận về phản ảnh của bệnh nhân. “Việc hạn chế thay ga trải giường cho bệnh nhận này nằm trong quy định nào đó, nhưng tôi không rõ lắm”, bà Chính nói.

Còn ông Huỳnh Quốc Việt (Giám đốc Sở Y tế Cà Mau) thì khẳng định: “Sở chưa nghe chủ trương quá kỳ lạ như phản ánh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Bệnh viện chậm thay ga để… tiết kiệm điện nước