Tin địa phương

BVĐK Thống Nhất khen thưởng 68 cán bộ xuất sắc cứu nạn nhân vụ nổ lò hơi

Diệu Ly 20/05/2024 - 14:25

Sáng 20/5, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đột xuất đối với 68 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ lý, bảo vệ, lái xe của bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc kíp trực cấp cứu, phẫu thuật cho 5 bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn nổ lò hơi đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Vĩnh Cửu.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 1/5, tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Ngay lập tức, 5 bệnh nhân là công nhân của công ty đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

v-4(1).jpg
TS-BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trao thưởng cho tập thể các bộ bác sĩ.

Trước tình hình khẩn cấp, Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ, huy động toàn bộ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tham gia cứu chữa cho các bệnh nhân. Cả 5 bệnh nhân đều phải phẫu thuật, trong đó có 3 trường hợp rất nặng. Đặc biệt, bệnh nhân Đỗ Xuân Thanh bị thương nặng đã được thực hiện kỹ thuật cao chuyên sâu là can thiệp mạch nút tắc mạch cầm máu gan, thận.

Nhờ sự nỗ lực của tập thể y bác sĩ, nhân viên bệnh viện, đến ngày 4/5, các bệnh nhân đã được điều trị ổn định và xuất viện. Riêng bệnh nhân Lê Văn Beo, 27 tuổi, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, TS-BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, cho biết: "Quy trình báo động đỏ đã trở thành thường quy tại bệnh viện. Đáng ghi nhận là các cán bộ, nhân viên dù đang trong ngày trực hay ngày nghỉ đều có mặt kịp thời để tham gia cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân"...

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bệnh nhân bị thương nặng. Nhờ sự đoàn kết, hợp sức của tập thể y bác sĩ, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu để cấp cứu, điều trị thành công cho các bệnh nhân.

Lễ khen thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp xuất sắc của 68 cán bộ y tế, kỹ thuật viên, bảo vệ, lái xe của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Đồng thời cũng là động lực để tập thể cán bộ nhân viên của bệnh viện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao tay nghề, góp phần cứu chữa bệnh nhân ngày càng hiệu quả hơn.

Sự kiện này đã cho thấy tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm, cống hiến của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong việc cứu chữa bệnh nhân. Đây là một tấm gương sáng để các bệnh viện khác học tập và noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVĐK Thống Nhất khen thưởng 68 cán bộ xuất sắc cứu nạn nhân vụ nổ lò hơi