Bút cảm ứng trên S23 Ultra liên tục mất kết nối, buộc người dùng phải cài đặt lại bút nhưng sự cố vẫn lặp lại sau vài giờ sử dụng.
S Pen là một trong những tính năng được đánh giá cao trên Galaxy S23 Ultra, mẫu điện thoại mới được Samsung bán ra từ 17/2. Tuy nhiên, trên diễn đàn của Samsung, Reddit và Twitter, nhiều người dùng cho biết, khi lấy S Pen ra khỏi máy sẽ xuất hiện thông báo bút đã bị ngắt kết nối với thiết bị, đồng thời yêu cầu người dùng cắm lại vào khe để kết nối. Một số nói S Pen hoàn toàn không kết nối với smartphone của mình.
Tài khoản dortyboy đã phàn nàn trên trang cộng đồng của Samsung, cho biết bút S Pen của anh liên tục ngắt kết nối Bluetooth một cách ngẫu nhiên. Người dùng này đã phải cắm bút vào khe để kết nối lại.
“Mỗi khi tôi lấy bút S Pen ra khỏi khe cắm, thông báo mất kết nối lại xuất hiện. Tôi phải chọn biểu tượng cài đặt lại bút và đợi để kết nối lại. Hiện tượng này có phải bình thường không vậy”, người dùng noproblemforme trên Reddit cũng chia sẻ sự cố tương tự với S Pen.
S Pen là một trong những tính năng được yêu thích trên S23 Ultra.
Hiện giải pháp được một số người áp dụng là vào Cài đặt, mở tính năng nâng cao để giữ cho S Pen luôn kết nối. Tuy nhiên, tính năng này khiến máy hao pin nhanh hơn. Người dùng cũng có thể thiết lập lại S Pen, nhưng chỉ xử lý được tạm thời vì vấn đề có thể xuất hiện lại sau vài giờ.
S Pen vẫn có thể hoạt động với S23 Ultra ngay cả khi không có kết nối, nhưng sẽ cần đến Bluetooth cho các tính năng nâng cao. Samsung chưa phản hồi về sự cố mới.
Trước đó, Galaxy S23 Ultra cũng gặp sự cố không có Internet khi kết nối WiFi. Cụ thể, một số lượng không nhỏ Galaxy S23 Ultra chỉ kết nối WiFi chỉ được một thời gian ngắn thì báo không có Internet. Thậm chí, nhiều người dùng còn phàn nàn về tình trạng lỗi về màn hình trên flagship mới nhất của Samsung. Ảnh chụp cho thấy màn hình máy bị biến dạng nhẹ ở phía dưới cạnh bên trái hoặc bên phải, thậm chí có người còn bị cả hai bên.