BTS mất No.1 nghệ sĩ tiêu biểu nhất Kpop 2021 về tay boygroup Gen Z nhà SM

Minh Anh| 04/07/2021 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2021 đã đi qua được 1 nửa, Kpop trong thời kỳ dịch bệnh tuy hạn chế các hoạt động trực tiếp nhưng những nghệ sĩ vẫn hoạt động vô cùng sôi nổi. Vốn thống lĩnh vị trí số 1 của nhiều BXH, thế nhưng nói về mức độ phổ biến, BTS lại chỉ xếp hạng 2 và để mất No.1 nghệ sĩ tiêu biểu nhất Kpop 2021 về tay boygroup Gen Z nhà SM.

Nửa đầu năm nay, thị trường album vật lý đạt mức tăng trưởng 34,25% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, doanh số album toàn cầu cũng cho thấy mức tăng trưởng cao, lên đến 50,02%.

ao3.jpg
Vốn thống lĩnh vị trí số 1 của nhiều BXH, thế nhưng nói về mức độ phổ biến, BTS lại chỉ xếp hạng 2.

Điều này thể hiện sự mở rộng của fandom Kpop trên khắp toàn cầu trong nửa đầu năm nay. Và để "đo lường" mức độ phổ biến của các idol Kpop, bảng xếp hạng Hanteo đã công bố Top 50 nghệ sĩ Kpop tiêu biểu nhất nửa đầu năm 2021.

Top 50 được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Doanh số album, chương trình phát sóng, các phương tiện truyền thông/chương trình âm nhạc, dữ liệu xã hội, cổng thông tin, fandom toàn thế giới.

ao5.jpg
BTS mất No.1 nghệ sĩ tiêu biểu nhất Kpop 2021 về tay boygroup Gen Z nhà SM

Vốn thống lĩnh vị trí số 1 của nhiều BXH, thế nhưng nói về mức độ phổ biến, BTS lại chỉ xếp hạng 2. Đầu năm, BTS đã trở lại với single tiếng Anh mang tên Butter.

Nhóm đã tạo được tiếng vang lớn khi trụ hạng 1 BXH Billboard Hot 100 5 tuần liền, liên tục thắng cúp âm nhạc hàng tuần dù không quảng bá.

ao4.jpeg
Nhóm nam "em út" nhà SM có màn comeback đầy ngoạn mục với đầy đủ 7 thành viên sau 3 năm thông qua full album Hot Sauce.

Thế nhưng họ đã để tuột mất ngôi vương về tay NCT Dream. Nhóm nam "em út" nhà SM có màn comeback đầy ngoạn mục với đầy đủ 7 thành viên sau 3 năm thông qua full album Hot Sauce.

Album đã cán mốc 2 triệu lượt bán album chỉ trong 16 ngày. NCT Dream vượt loạt tiền bối để trở thành nhóm nhạc đầu tiên của nhà SM đạt được 2 triệu bản chỉ trong hơn 2 tuần.

ao.jpg
EXO vừa comeback với album đặc biệt Don't Fight The Feeling, đạt thành tích triệu bản lần thứ 6.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Baekhyun. Trước thềm nhập ngũ, Baekhyun (EXO) đã ra mắt album Bambi. Album tiếp tục mang về cho Baekhyun thành tích triệu bản ấn tượng.

Ca khúc Bambi được đánh giá cao về chất lượng, liên tục lọt top ca khúc hay nhất nửa đầu năm 2021. Ngoài ra, Baekhyun còn là nghệ sĩ solo xếp hạng cao nhất.

ao2.png
Baekhyun là nghệ sĩ solo xếp hạng cao nhất

EXO vừa comeback với album đặc biệt Don't Fight The Feeling, đạt thành tích triệu bản lần thứ 6. Album còn đánh dấu sự trở lại sau 3 năm của thành viên Lay thu hút sự chú ý.

Vị trí thứ 5 thuộc về nhóm nhạc đông dân SEVENTEEN. Họ cũng vừa trở lại với album Your Choice và ca khúc chủ đề Ready To Love.

ao6.jpg
SEVENTEEN lọt top 5 nghệ sĩ tiêu biểu nhất nửa đầu năm 2021

Lần trở lại này của nhóm tiếp tục chứng minh phong độ ổn định với 1,3 triệu album bán ra trong tuần đầu trên Hanteo. SEVENTEEN đang trong quá trình quảng bá và nhận cúp âm nhạc không ngừng nghỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTS mất No.1 nghệ sĩ tiêu biểu nhất Kpop 2021 về tay boygroup Gen Z nhà SM