"Brussels trong biển lửa" - Hashtag của những kẻ ủng hộ IS trên Twitter

Minh Thi| 23/03/2016 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hashtag #BrusselsOnFire (Brussels trong biển lửa) đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội Twitter của những người ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Biểu tượng tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công ở Brussels, Bỉ

Phát biểu trên America's Newsroom, ông Benjamin Hall, Chủ tịch Hội đồng Bộ Lao động, nghị sĩ bang Marylebon, cho biết, những tài khoản có liên hệ với tổ chức khủng bố IS đang sử dụng hashtag #BrusselsOnFire để bày tỏ sự phấn khích trước vụ tấn công ở sân bay và ga xe điện tầm tại Brussles, Bỉ sáng 22/3.

Hashtag này làm ông nhớ lại #ParisOnFire (Paris trong biển lửa) từng được sử dụng sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng, theo Fox News.

Một người ủng hộ IS đã đăng tải trên Twitter nội dung như sau: “Chúng tôi không chỉ vỗ tay mà còn rất vui mừng. Chúng tôi mỉm cười, cười thật to, và vui như thể đây là một ngày lễ”.

Một dòng tweet khác có nội dung như sau: “Nhà nước (Hồi giáo) sẽ buộc các người phải cân nhắc lại một nghìn lần trước khi được khuyến khích giết người Hồi giáo lần nữa và hãy biết rằng người Hồi giáo giờ đã có một nhà nước để bảo vệ họ”.

Vài người dùng khác thì dùng hashtag “#Belgium_is_on_fire_from_explosives” để thể hiện sự tán dương vụ tấn công kinh hoàng khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

Theo ông Hall, có thể IS đứng sau vụ tấn công ở Brussel, song bọn chúng sẽ không thừa nhận trách nhiệm hoặc là sẽ đợi cho đến khi kế hoạch hành động kết thúc và tất cả các phần tử đã chết hoặc trốn thoát.

Trong khi đó, những người ủng hộ nhóm Al-Qaeda trên Twitter không đưa ra bình luận gì về vụ việc ở Brussels.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Brussels trong biển lửa" - Hashtag của những kẻ ủng hộ IS trên Twitter