Brexit khiến TTCK Việt sáng 27/6 chìm trong sắc đỏ

Mạnh Nguyễn(TH)| 27/06/2016 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia chứng khoán, ảnh hưởng của sự kiện Anh rời EU (Brexit) lên thị trường chứng khoán (TTCK) toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam là chưa thể lường hết.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hôm thứ 24/6, khi Brexit thành hiện thực đã trải qua sắc đỏ ở hầu hết các quốc gia. Tại TTCK Việt Nam, có thời điểm Vn-Index đánh mất 30 điểm và rơi xuống dưới ngưỡng 600 điểm. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy nhanh chóng hấp thụ mạnh khi thị trường gặp vùng hỗ trợ mạnh, chỉ số Vn-Index hồi phục tích cực.

Brexit khiến TTCK Việt sáng 27/6 chìm trong sắc đỏ

Chịu ảnh hưởng từ Brexit, TTCK sáng 27/6 tràn ngập sắc đỏ. Ảnh minh họa

Tâm lý hoảng loạn của các nhà đầu tư kéo dài sang phiên giao dịch sáng nay (27/6). Bắt đầu một tuần mới, thị trường vẫn chưa ngừng rơi trước áp lực bán ở mức cao. Kết thúc đợt 1, Vn-Index giảm 4,58 điểm (-0,74%) xuống 616,19 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,18 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 40,18 tỷ đồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, sắc đỏ ngập tràn bảng điện tử, trong đó, nhóm cổ phiếu bluechip gây sức ép lớn trên thị trường khiến VN-Index tiếp tục nới rộng đà giảm và xuyên thủng mốc 610 điểm.

Giao dịch trên thị trường phiên sáng nay diễn ra không thực sự mạnh. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 1.416 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đạt khoảng 190 tỷ đồng. Dòng tiền trên thị trường đa phần tập trung mạnh ở các cổ phiếu vừa và nhỏ như FLC, DLG, KBC, VHG… 

Kết thúc phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm giảm 7,5 điểm (-1,21%) xuống 613,27 điểm. Toàn sàn chỉ có 20 mã tăng, trong khi có tới 186 mã đứng giá và có 56 mã đứng giá. 

Tổng khối lượng giao dịch đạt 60,84 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 1.122,14 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 1,62 triệu đơn vị, trị giá gần 150 tỷ đồng. Riêng MWG thỏa thuận  triệu đơn vị, trị giá 130 tỷ đồng. 

Chỉ số HNX-Index cũng giảm 1,09 điểm (-1,3%) xuống 82,53 điểm. Toàn sàn có 21 mã tăng, 175 mã giảm và 161 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt 24,27 triệu đơn vị, trị giá 294,2 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 2,63 triệu đơn vị, trị giá 38,24 tỷ đồng.

Trước cơn biến động của TTCK, tờ Đầu tư chứng khoán dẫn lời ông Đỗ Bảo Ngọc, chuyên gia nghiên cứu cao cấp CTCK MB (MBS) khuyên các nhà đầu tư cần giữ tâm lý bình tĩnh trong lúc thị trường biến động mạnh như hiện nay để có hành động phù hợp và định hướng giao dịch hiện nay cần dựa trên quan điểm thận trọng. Thị trường có thể hồi phục sau diễn biến giảm sâu cuối tuần qua, tuy nhiên, điều gì đang chờ đợi phía trước vẫn là điều chưa thể định hình. Sự hồi phục của thị trường trong đầu tuần tới có thể là lúc nhà đầu tư có thể giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn, nhằm tránh rủi ro từ các nhiễu động khó lường của thị trường quốc tế.

Trong khi đó, tờ Vneconomy đã đăng tải khuyến nghị của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần này với đa phần là khuyên các nhà đầu tư thận trọng. Như khuyến nghị của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC viết: ““Hai chỉ số kết phiên giao dịch cuối tuần với mức giảm điểm rất mạnh cùng với thanh khoản đột biến sau thời gian tăng giá dài trước đó cho thấy thị trường đã xuất hiện tín hiệu phân phối và có khả năng đảo chiều xu hướng, do vậy nhà đầu tư nên hiện thực hóa lợi nhuận và giảm mạnh tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn”. Còn Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS nêu rõ: “Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng với các vị thế mua và nắm giữ cổ phiếu bởi rủi ro giảm giá đang rất lớn. Trong trường hợp thị trường hồi phục nhưng với biên độ hẹp và thành khoản thấp thì nhà đầu tư cũng nên tận dụng cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brexit khiến TTCK Việt sáng 27/6 chìm trong sắc đỏ