“Bông hoa trí tuệ” Vân Hà ra mắt tác phẩm đầu tay “Hãy gọi đúng tên tôi”

Minh Khang| 06/03/2017 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng xanh – tên thật là Vân Hà tác giả của cuốn sách “Hãy gọi đúng tên tôi” đã có buổi giao lưu ra mắt sách vào 9h sáng thứ 7 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng và giới truyền thông.

Tham dự sự kiện giao lưu ra mắt cuốn sách mang tên: “Hãy gọi đúng tên tôi” – Tác giả Vân Hà, có sự hiện diện của Bà Claudia Kaiser – Phó chủ tich Hội sách Frankfurk, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT Thaihabook, và đông đảo truyền thông, báo chí và các bạn trẻ yêu sách. Bà Claudia Kaiser – Phó chủ tich Hội sách Frankfurk đã đích thân đến tham dự và chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và hào hứng vì ở đất nước tôi hiếm có một buổi ra mắt sách nào vào 9h sáng thứ 7 mà thu hút được đông đảo người tham dự như vậy, điều đó chứng tỏ các bạn rất yêu sách và chờ đón tác phẩm này”. Theo ông ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT Thaihabook đây là tác phẩm viết về Thiền của một tác giả trẻ rất đáng chú ý và tác phẩm sẽ được chuyển thể sang tiếng Đức để tham dự triển lãm sách tại Frankfurt, ghi dấu sách Việt Nam trên bản đồ thế giới. Vân Hà - một cái tên “lạ” trong giới tác giả trẻ. Lạ từ con đường dẫn tới nghiệp cầm bút của cô gái được mệnh danh “bông hoa trí tuệ”. Năm 2008 Vân Hà xuất sắc đạt danh hiệu Miss ITgo - Hoa khôi trí tuệ Việt Nam. Đây là sự ghi nhận dành cho những cố gắng hoàn thiện bản thân từ nhan sắc đến trí tuệ của cô sinh viên khoa Du lịch Viện Đại Học Mở Hà Nội.

Năm 2011, Vân Hà tốt nghiệp đại học, 2012 cô về đầu quân làm việc cho hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airline. Trước đó, Vân Hà đã có nhiều năm kinh nghiệm làm nghệ thuật với vai diễn được lưu dấu ấn trong lòng khán giả trong phim “Xin thề anh nói thật” của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Không dừng lại ở đó, “bông hoa trí tuệ” tiếp tục hoàn thành từ xa học bổng thạc sĩ (một chương trình học liên kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ).

“Bông hoa trí tuệ” Vân Hà ra mắt tác phẩm đầu tay “Hãy gọi đúng tên tôi”

“Bông hoa trí tuệ” Vân Hà ra mắt tác phẩm đầu tay “Hãy gọi đúng tên tôi”

Trở về nước năm 2013, cô gái ham học tiếp tục các khóa học về tiếng Anh và âm nhạc để trang bị cho mình đầy đủ hành trang vào đời và theo đuổi đam mê. 2015 một cơ duyên khiến Vân Hà thực sự tìm được niềm đam mê đích thực của mình khi cô tham dự khóa học Thiền Hiểu Biết. Một năm sau, Vân Hà đã sáng lập tổ chức có tên gọi Đồng Xanh chuyên về chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần dành cho cộng đồng. Trở thành một doanh nhân với công việc chính là kinh doanh thực phẩm chay, hướng dẫn viên thiền, Vân Hà vẫn không quên niềm đam mê với các hoạt động xã hội khác như: tham gia trị liệu tâm lý, giúp đỡ trẻ tự kỷ và gia đình của các em.

“Bông hoa trí tuệ” Vân Hà ra mắt tác phẩm đầu tay “Hãy gọi đúng tên tôi”

Bà Claudia Kaiser – Phó chủ tich Hội sách Frankfurk phát biểu tại sự kiện

Quá trình học tập và trưởng thành của Vân Hà cho thấy một người trẻ dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi. Chữ “Dám” được đặt cho những người trẻ chứa trong đó khát vọng chinh phục và với Vân Hà là sự lan tỏa ý nghĩa đích thực để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Việc chăm sóc sức khỏe tinh thần tại Việt Nam sẽ cần hơn nữa sự quan tâm từ cộng đồng, Vân Hà là một trong những người trẻ tại xứ sở xinh đẹp này đi tiên phong và đặt nền móng cho công tác đó. “Hãy gọi đúng tên tôi” là những trải nghiệm, những ghi nhận của chính tác giả mong muốn sách sẽ như một liệu pháp tinh thần để bạn spa cho tinh thần. Sách được xuất bản bởi công ty sách Thái Hà với số lượng xuất bản lần 1 là: 2.000 cuốn, giá bìa: 58.000VNĐ. Trao đổi với Vân Hà khi được hỏi thông điệp chính của cuốn sách là gì? Hà giản dị chia sẻ: “Mình hy vọng cuốn sách sẽ giúp mọi người hiểu và quan tâm hơn đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng sức khoẻ tinh thần thông qua những phương cách thực tập tích cực. Và bạn sẽ thấy, ngay khi bạn gặp những sóng gió như thể cuộc đời đem bỏ vào bạn một mớ hỗn độn, việc duy nhất mà bạn có thể làm là sắp xếp lại chúng một cách tự tin, chậm rãi vì bạn biết rằng càng làm cho mọi thứ phức tạp hơn thì cuộc đời bạn sẽ chỉ càng rối rắm hơn.”

“Bông hoa trí tuệ” Vân Hà ra mắt tác phẩm đầu tay “Hãy gọi đúng tên tôi”

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT Thaihabook giao lưu tại sự kiện

Mỗi trang sách là những trải nghiệm là bài học được rút ra từ chính tác giả. Qua lăng kính của một người trẻ, “Hãy gọi đúng tên tôi” thắp lên ngọn lửa để ghi dấu ấn và giúp người đọc nhận ra chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bông hoa trí tuệ” Vân Hà ra mắt tác phẩm đầu tay “Hãy gọi đúng tên tôi”