Bôi nhọ Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu đồng

Bạch Dương| 17/05/2016 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với NSƯT Ngọc Giàu, Anh Đức, Trấn Thành đã cải biên vở cải lương Tô Ánh Nguyệt - NSND Trần Hữu Trang thành Tô Ánh Nguyệt Remix có lời lẽ, hành vi dung tục

Bôi nhọ Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu đồng

NSƯT Ngọc Giàu, Trấn Thành, Anh Đức biểu diễn vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix bị chỉ trích là làm biến dạng, bôi bẩn cải lương mẫu mực, mới đây, Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nghệ sĩ hài Trấn Thành với tổng số tiền phạt là 32,5 triệu đồng.

Cụ thể, Trấn Thành bị xử phạt đối với các hành vi sau: ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép (phạt tiền 17.500.000 đồng), làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả (phạt tiền 7.500.000 đồng), xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả (phạt tiền: 7.500.000 đồng). Tổng cộng số tiền Trấn Thành phải nộp phạt là 32.500.000 đồng.

Ngoài ra, các nghệ sĩ tham gia Tô Ánh Nguyệt Remix cũng bị xử phạt vi phạm hành chính, bao gồm NSƯT Ngọc Giàu và nghệ sĩ Anh Đức bị phạt 15.000.000 đồng đối với hành vi ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép.

Quyết định xử phạt cũng buộc phải gỡ bỏ vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix trên tất cả các trang mạng thông tin điện tử.

Tô Ánh Nguyệt là một trong những vở cải lương kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang, được công chúng mộ điệu cải lương yêu mến và trân trọng.

Dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua, các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Trấn Thành, Anh Đức đã cải biên Tô Ánh Nguyệt và biểu diễn vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix trong một chương trình do đơn vị nước ngoài thực hiện. Vở diễn sau đó được đưa lên mạng và khiến nhiều khán giả trong nước cũng như những người trong nghề phẫn nộ vì Tô Ánh Nguyệt Remix chứa nhiều lời lẽ và hành vi dung tục.

Sau khi hay tin Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nghệ sĩ Ngọc Giàu chỉ nói ngắn gọn: “Thôi, vậy là đủ rồi, tôi không có ý kiến gì nữa!”, tờ Tuổi Trẻ cho biết.

Còn Anh Đức và Trấn Thành đã nhận lỗi, đồng thời khẳng định rất yêu thích bộ môn cải lương và không hề có ý định bôi bẩn. Theo hai nghệ sĩ này, có thể do cách truyền đạt chưa khôn khéo, không khéo léo trong cách dàn dựng.

Trấn Thành mới đây cũng bất ngờ nhập viện do stress liên quan đến scandal bôi nhọ vở diễn Tô Ánh Nguyệt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bôi nhọ Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu đồng