Boeing 737 MAX chuẩn bị bay thử nghiệm từ ngày 29/6 tới

Bạch Dương| 28/06/2020 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày mai (29/6), Boeing sẽ tiến hành các chuyến bay thử nghiệm đối với dòng 737 MAX để kiểm tra và chứng nhận mức độ an toàn, Wall Street Journal đưa tin.

Boeing 737 MAX chuẩn bị bay thử nghiệm từ ngày 29/6 tới

Boeing 737 MAX đã được nối lại sản xuất tại nhà máy Renton ở Washington

Những chuyến bay thử nghiệm này sẽ do Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) kết hợp với Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing thực hiện và giám sát, Wall Street Journal lưu ý.

Trước đó, Giám đốc FAA Stephen Dickson từng nhấn mạnh rằng ông sẽ đích thân điều khiển các mô hình thử nghiệm để khảo sát, đảm bảo độ an toàn.

Wall Street Journal cho biết, một số thông tin cho rằng có một số bài kiểm tra huấn luyện đòi hỏi mất khoảng ba ngày thực hiện, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc kiểm tra hàng loạt thao tác xử lý liên quan.

Theo Wall Street Journal, ngay cả khi đợt bay thử nghiệm thành công, Boeing 737 MAX cũng sẽ phải trải qua một số bài kiểm tra quy định bổ sung và có thể mất tới vài tháng.

Một số nguồn tin cho hay, hãng Boeing dự kiến sẽ đưa các máy bay hoạt động trở lại vào cuối năm nay.

Còn theo Reuters, đợt bay huấn luyện sẽ diễn ra chủ yếu ở vùng trời Washington. Reuters cho biết thêm, trong số các thử nghiệm, giới chuyên gia sẽ đặc biệt chú ý đến độ tin cậy của Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS).

Hồi cuối tháng 5/2020, Tập đoàn Boeing của Mỹ tuyên bố đang từng bước khôi phục sản xuất máy bay 737 MAX, sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay này buộc các nhà quản lý phải ra lệnh cấm bay trên toàn cầu kể từ tháng 3/2019.

Theo tuyên bố, Boeing cho biết hoạt động sản xuất máy bay 737 MAX đã được nối lại tại nhà máy Renton ở bang Washington cùng với việc áp dụng các sáng kiến mới đảm bảo an toàn lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Phó Chủ tịch Boeing Walt Odisho, phụ trách chương trình chế tạo máy bay 737, khẳng định Boeing luôn nỗ lực hoàn thiện và cải tiến dây chuyền sản xuất của mình. Hơn 800 máy bay Boeing 737 MAX, dòng bán chạy nhất trong lịch sử của hãng, đã phải ngừng hoạt động trên toàn cầu từ giữa tháng 3/2019 sau khi các nhà điều tra phát hiện lỗi trong phần mềm kiểm soát bay.

Đây là một phần nguyên nhân gây ra hai vụ tai nạn thảm khốc tại Indonesia vào tháng 10/2018 và Ethiopia vào tháng 3/2019 làm hơn 300 người thiệt mạng. Boeing đã tạm dừng dây chuyền sản xuất 737 MAX vào tháng 1/2020 do chưa rõ thời điểm mẫu máy bay này mới được cấp phép bay trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing 737 MAX chuẩn bị bay thử nghiệm từ ngày 29/6 tới