Bóc mẽ lời tiên tri của “cậu Tý” về lời nguyền trên “cây cầu ma ám”

Nguyễn Hải| 07/06/2014 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, cái chết bí ẩn của cô gái trẻ tại chân cầu Hùng Vương khiến dư luận người dân tỉnh Phú Yên xôn xao, bàn tán. Bên cạnh đó, cái chết này tiếp tục khiến nhiều người dân tin vào những câu chuyện ma tồn tại bấy lâu nay tại cây cầu “ma ám” này.

Trong đó, nổi bật nhất là câu chuyện về lời tiên tri của “cậu Tý” 3 tuổi chết oan nhập vong phán trong tháng 7 này sẽ có 3 người nữ chết ngay tại cầu Hùng Vương và năm sau sẽ có một vụ tai nạn nghiêm trọng nhất Việt Nam trên cây cầu này.

Bóc mẽ lời tiên tri của “cậu Tý” về lời nguyền trên “cây cầu ma ám”

Người thân nạn nhân vô cùng đau khổ

Từ cái chết bí ẩn của cô thiếu nữ…

Vào khoảng hơn 3h sáng 31/5, bà Trần Thị L., tiểu thương chợ Tuy Hòa đi từ nhà ở khu phố 6 (phường Phú Lâm, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) qua chợ Tuy Hòa (TP. Tuy Hòa), bất ngờ phát hiện một chiếc xe máy bị biến dạng nghiêm trọng phần đầu, nằm chõng chơ bên vệ đường, dưới chân cầu Hùng Vương. Bà L. rọi đèn xem xét thì thấy chiếc xe máy bị vỡ nát phần đầu, một thiếu nữ nằm bất động bên vệ đường. Trước cảnh tượng kinh hoàng, bà L. vô cùng hoang mang, sợ hãi, bà thất thanh hô hoán, nhiều người dân đi đường đã dừng lại chứng kiến sự việc.

Tại hiện trường, chiếc xe máy BKS 78F9-2027 bị hư hại toàn bộ phần đầu, một vài linh kiện rơi ra ngoài. Cách chiếc xe máy chưa đầy 5m, trên dải phân cách được dùng để làm bồn hoa, một cô gái trẻ đã tử vong, trên đầu có nhiều vết thương. Ngay lập tức, sự việc được người dân trình báo lên cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Yên. Trong khi chờ cơ quan CSĐT đến điều tra, lực lượng dân phòng phường Phú Đông được huy động ra bảo vệ hiện trường.

Chỉ một thời gian ngắn sau, người dân đã xác định được nạn nhân có nhiều điểm tương đồng với chị Võ Thị M. (SN 1995, ngụ khu dân phố 4, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa). Ngay lập tức, gia đình của M. được mời đến để xác định danh tính nạn nhân. Ông Võ Văn Đ. (SN 1960) ngay lập tức có mặt. Khi vừa nhìn mặt cô gái bị nạn, ông Đ. đã chết đứng nhận ra đó chính là M., con gái ruột của ông.

Từ giấy tờ tùy thân có trên người nạn nhân cùng sự đối chiếu, xác định của ông Đ., cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Yên xác định nạn nhân là Võ Thị M.. Kết luận điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe máy mang BKS 78F9- 2027 không phải là của nạn nhân. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT còn thu nhận được một bao thuốc lá, một chiếc mũ nam. Ngay sau khi cơ quan pháp y công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi xong, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

...sẽ có một vụ tai nạn kinh hoàng

Ngay sau khi xảy ra sự việc, PV đã có mặt tại khu dân phố 4 (phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa) để ghi nhận thông tin về cái chết bất thường của cô gái trẻ. Trao đổi với PV, rất nhiều người dân cho rằng M. đã bị kẻ xấu sát hại. Bởi, tại hiện trường, cơ quan CSĐT đã phát hiện một chiếc mũ nam, một bao thuốc lá cùng chiếc xe máy được xác định không phải là của nạn nhân.

Ngoài ra, anh Lê Đắc L. (ngụ phường Phú Lâm, TP. Tuy Hòa) nhận định, rất có thể M. tự gây tai nạn giao thông rồi té xuống đường tử vong vì tình trạng mặt đường ở đây rất xấu, dễ gây ra tai nạn, có chỗ đường chưa được trải thảm nhựa, còn những khúc đã được trải thảm nhựa thì vương vãi đầy đất đá, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm khi hệ thống điện chiếu sáng ở đây chưa hoạt động. Chỉ cần một chút sơ sẩy là có thể xảy ra tai nạn.

Trong khi nguyên nhân tử vong của chị M. chưa được điều tra làm rõ thì một số người dân địa phương đã truyền tai nhau về lời tiên tri của “người âm”. “Người âm” còn có tên gọi là “cậu Tý”. Nhà “cậu Tý” ở tổ 19, thôn Phú Lương, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. “Cậu Tý” là cậu bé 3 tuổi bị cha ruột ném xuống mương nước ở gần nhà đến chết. Một thời gian sau, đột nhiên “cậu Tý” nhập vong vào người mẹ để nói chuyện tương lai của mọi người.

Nhiều người dân còn đồn đoán “cậu Tý” có cách xem bói rất lạ: xem cùi chỏ, xem bàn chân, bàn tay úp... vì theo “cậu Tý” nói, những người xem bàn tay ngửa là xem sách rồi, không hay. Những người xem quá khứ được nhưng tương lai không xem được là xem ngải. Khi dính vào sẽ bị ngải làm cho đến điên loạn bỏ không được. Không những vậy, “cậu Tý” còn có biệt tài đoán trước tương lai. “Cậu Tý” phán: “Những người nhảy cầu Hùng Vương tự tử là do “oan hồn” của một người đàn ông chết ở đây từ rất lâu, nay thành rắn ba đầu. Ở dưới đó buồn nên ông kéo theo nhiều vong nữ xuống để bầu bạn”.

Trong các lời phán của mình thì “cậu Tý” nổi tiếng nhất với lời phán: “Trong tháng 7 này sẽ có 3 người nữ chết ngay tại cầu Hùng Vương và năm sau sẽ có một vụ tai nạn nghiêm trọng nhất Việt Nam trên cây cầu này”. Chính vì lvậy, khi chứng kiến cái chết của M., người dân liền liên tưởng đến lời phán trên của “cậu Tý” ngay.

“Cậu Tý” còn phán: “Sau khi 3 người nữ chết và vụ tai nạn nghiêm trọng nhất Việt Nam xảy ra trên cầu Hùng Vương thì sẽ có một nhà sư giỏi đến trấn bùa. Tuy nhiên, công việc này sẽ được thực hiện trong thời gian rất lâu. Nhà sư này sẽ dụ cho con rắn 3 đầu này hiện lên để bắt. Sau đó, nhà sư sẽ trấn bùa vào 3 hướng Đông - Bắc - Tây để giữ cho con rắn đó không tung hoành tác quái nữa”. “Cậu Tý” còn phán: “Việc trước đó có nhiều nhà sư đến làm phép nhưng không chặn được các thảm kịch xảy ra là do các nhà sư này không có đạo hạnh gì. Mặc dù có tụng kinh cũng như không thôi”. Trước những lời đồn đoán trên, một số cụ già cao niên tại địa phương cho biết: “Những lời phán trên là hoang đường. Tại địa phương không có “cậu Tý” nhập vong gì cả. Đây là những trò mê tín, trục lợi của một số đối tượng vô công rỗi nghề”.

Một số cán bộ địa phương thì khẳng định: Chuyện “cậu Tý” 3 tuổi chết oan nhập vong phán về lời nguyền chết chóc trên “cây cầu ma ám” là hoang đường, không có thật. Người dân cần phải cảnh giác.

Khi có kết quả giám định pháp y sẽ đưa ra kết luận

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Chí Cường, cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Yên cho biết “Hiện cơ quan CSĐT đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y của cơ quan pháp y tỉnh Phú Yên. Khi có kết quả giám định, cơ quan CSĐT sẽ đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân khiến nạn nhân M. tử vong”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc mẽ lời tiên tri của “cậu Tý” về lời nguyền trên “cây cầu ma ám”