Bộ Y tế cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vắc xin Covid-19

Chí Tâm| 02/08/2021 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua phản ánh cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng có hiện tượng người đến tiêm chủng "bồi dưỡng" tự nguyện cho các cơ sở tiêm chủng. Việc làm này chưa đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên tiêm chủng tại Nghị quyết số 21.

Ngày 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có công văn gửi các tỉnh, thành, yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bảo đảm an toàn, tiêm chủng hoàn toàn miễn phí và không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, cá nhân.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng vắc xin theo nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng; trong thời gian qua các đơn vị đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiêm chủng.

tiem50.jpeg

Tuy nhiên, qua phản ánh cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng có hiện tượng người đến tiêm chủng "bồi dưỡng" tự nguyện cho các cơ sở tiêm chủng. Việc làm này chưa đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên tiêm chủng tại Nghị quyết số 21.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị được phân công tiêm chủng vắc xin tiếp tục tổ chức tiêm chủng theo đúng Nghị quyết 21 ngày 26/2 của Chính phủ và kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022 ngày 8/7. Theo đó, việc tiêm chủng hoàn toàn miễn phí, không thu tiền, không nhận bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các tỉnh, thành đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bảo đảm an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ vắc xin phòng Covid-19.

Theo Bộ Y tế, trong ngày 1/8, Việt Nam có thêm 209.156 liều vắc xin phòng Covid-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều đã được tiêm là 6.415.219, trong đó tiêm 1 mũi là 5.756.155 liều, tiêm mũi 2 là 659.064 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vắc xin Covid-19