Bộ Tài chính làm rõ chuyện dự phòng ngân sách hết tiền

Minh Khang| 17/09/2021 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bộ Tài chính, dự phòng ngân sách trung ương đã chi hết và đang chờ bổ sung, chứ không phải "ngân sách gần như không còn đồng nào".

Thông tin đầy đủ về nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chiều 17/9, trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính cho biết ngày 16-9, tại phiên họp thứ 3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19.

Đưa thông tin tại cuộc họp này, nhiều cơ quan báo chí nêu: ngân sách rất khó khăn, ngân sách trung ương gần như không còn, hiện chỉ chờ vào nguồn tiết kiệm chi và khoảng 14.620 tỉ đồng đang trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh dự toán thì mới chi được.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính khẳng định: "Nội dung thông tin như vậy là hiểu sai tình hình ngân sách nhà nước".

Cụ thể, tại cuộc họp nói trên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã báo cáo hiện nay ngân sách dự phòng trung ương với 17.500 tỉ đồng đã chi hết, trong khi đó nhu cầu chi cho công tác phòng chống dịch đối với các lực lượng tham gia phòng chống dịch như công an, quân đội và các địa phương là rất lớn.

Do đó, Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép chuyển nguồn tiết kiệm chi thường xuyên 14.620 tỉ đồng điều chỉnh vào dự phòng ngân sách trung ương để thực hiện các nhiệm vụ chi cấp bách cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính làm rõ chuyện dự phòng ngân sách hết tiền