Bộ sưu tập công trình đưa Sun Group trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022

Phương Thảo| 15/09/2022 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiên phong trong phát triển du lịch toàn diện ở Việt Nam với hệ sinh thái du lịch 3 “chân kiềng”: du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí- bất động sản cao cấp gắn với du lịch, Sun Group mới đây đã được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.

C:\Users\hangntt09\Desktop\Ảnh\Sự kiện trao giải\Sun Hospitality Group được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á” (3).png

Ngày 7/9 vừa qua, trong lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á châu Đại dương 2022, Sun Group- đã được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á”. 

Cùng với đó, Sun Hospitality Group -thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group cũng được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”. WTA cũng đồng thời vinh danh bốn khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư, gồm Capella Hanoi; New World Phu Quoc Resort; Premier Village Ha Long Bay Resort và J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort. 

Nhận định về tập đoàn này, ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA nói: "Về phát triển du lịch toàn diện, có rất ít công ty trên thế giới như Sun Group chủ động tiên phong trong lĩnh vực này. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… thực sự là những thành tích đáng nể. Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới”. 

Đúng như ông Graham Cooke nhận định, trên thế giới không có nhiều công ty phát triển du lịch toàn diện như Sun Group. Những công trình, dự án du lịch trải dài khắp Việt Nam của Sun Group đã hình thành những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản gắn với du lịch và hạ tầng du lịch đẳng cấp, chất lượng, khác biệt, không chỉ thay đổi diện mạo du lịch của các địa phương, mà còn nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam, với những giải thưởng uy tín, tầm cỡ quốc tế. 

Trước năm 2009, muốn trải nghiệm một công viên giải trí tầm cỡ quốc tế, chỉ có một cách duy nhất là… ra nước ngoài. Chỉ sau 15 năm, Sun Group đã cho ra mắt 5 tổ hợp công viên mang thương hiệu Sun World, với đa dạng trải nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam. Hai thương hiệu khác của Tập đoàn là Sun Hospitality Group – thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và Sun Property Group- thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch cũng đã ra đời, đem đến cho Việt Nam những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp khắp dọc dài đất nước, những thị trấn du lịch đẹp không kém trời Âu với các shophouse, khách sạn mini boutique với thiết kế sang trọng. 

Tại Đà Nẵng, hệ sinh thái du lịch của Sun Group được khởi đầu với Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, và sau đó là hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, khách sạn và công viên như InterContinental Danang Sun Peninsula resort, Premier Village Danang resort, Novotel Danang Premier Han River Hotel, Công viên châu Á- Asia Park…

Bà Nà Hills với cây Cầu Vàng lừng danh đã khiến thế giới phát cuồng vì Đà Nẵng. InterContinental Danang đã làm rạng danh thành phố với 4 năm liên tiếp đạt giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới (WTA)… Đà Nẵng được WTA vinh danh “Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”, cũng nhờ một phần đóng góp không nhỏ của Sun Group, với những Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 và rất nhiều lễ hội khác tại chính các công viên của Tập đoàn…

Sa Pa năm 2013, chỉ có 720.000 lượt khách ghé thăm. Tới năm 2016, khi Sun Group lần lượt ra mắt Sun World Fansipan Legend với tuyến cáp treo kỷ lục, các show diễn và nhiều lễ hội mang đậm sắc màu Tây Bắc, rồi sau đó là tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khách sạn 5 sao đẳng cấp Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa, du lịch Sa Pa đã chứng kiến một sự tăng trưởng ngoạn mục, bình quân 20-30% mỗi năm. 

Trong vòng 3 năm từ sau khi cáp treo Sa Pa ra đời, tổng thu từ du lịch của huyện tăng gần 3 lần, đạt mức 4.000 tỷ đồng vào năm 2018. Để so sánh, thì con số đó gấp 10 lần năm 2010. “Cứ 10 người, khoảng 7 người đi cáp treo Fansipan”, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết. 

Quảng Ninh là nơi hội tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái Sun Group, từ vui chơi giải trí như Sun World Ha Long, nghỉ dưỡng với Premier Village Ha Long Bay resort, Yoko Onsen Quang Hanh resort, tới hạ tầng đồng bộ gồm Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, cao tốc Vân Đồn- Móng Cái… và các dự án bất động sản du lịch như Sun Grand City Feria Hạ Long, Sun Plaza Grand World Hạ Long… 

Từ năm 2015 đến năm 2019, du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng vượt trội tới 82% về số lượng khách và 346% về doanh thu từ du lịch. 

Đặt dấu chân lên đảo Ngọc Phú Quốc, Sun Group đã khiến Nam đảo sáng bừng, với dự án Sun Premier Village Primavera như mang cả thị trấn cổ kính Amalfi thu nhỏ đặt bên bờ Tây Nam đảo; JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village The Eden Bay, những khu nghỉ dưỡng khiến cả giới tỷ phú thế giới cũng mê mẩn. 

Sun Group cũng đã đưa Hòn Thơm dần thành đảo thiên đường mới của thế giới, với hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp Sun World Hon Thom đa trải nghiệm với công viên nước Aquatopia hàng đầu châu Á, phân khu chủ đề Exotica Village và hàng loạt dịch vụ trải nghiệm sang trọng tới đây sẽ ra mắt.

Ước tính, từ năm 2016, khi Sun Group khai trương công trình đầu tiên tại đảo ngọc, tới năm 2019 trước dịch, lượng khách đến Phú Quốc tăng từ 1,45 triệu lên tới 5,1 triệu, tương đương 252%. 

Tới Tây Ninh, Sun Group đã mang tới một Sun World Ba Den Mountain ngày càng hấp dẫn. Sự ra đời của hai tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục, cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn và những thay đổi tích cực trong cảnh quan trên khu vực đỉnh đã đưa Núi Bà Đen dần trở thành điểm đến hút khách bậc nhất khu vực miền Nam. 

Tết Nguyên Đán 2022, việc Tây Ninh đứng đầu cả nước về số lượt khách, trong đó 90% lượng khách tới Sun World Ba Den Mountain. Con số này đã đủ minh chứng cho sức hút và những thành quả mà KDL của Sun Group đem tới cho du lịch tỉnh này.

Du lịch phải hướng tới đẳng cấp, khách đến ít, nhưng chi tiêu nhiều. Để làm được điều đó, cần những “con sếu đầu đàn”, những tập đoàn lớn, có thực lực và đẳng cấp. Những tập đoàn này phải là những người định hình chân dung du lịch ở các địa phương và xuyên suốt cho cả ngành như những gì Sun Group đã làm với Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh” - TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam từng nhận định. 

Định hình chân dung du lịch ở nhiều địa phương, đem đến cho không chỉ các điểm đến vị thế mới mà còn nâng tầm du lịch Việt trong mắt bạn bè quốc tế bằng những hệ sinh thái du lịch đẳng cấp, việc WTA trao tặng cho một tập đoàn Việt Nam như Sun Group giải thưởng Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á cũng là sự ghi nhận xứng đáng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ sưu tập công trình đưa Sun Group trở thành Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022