Giao thông

Bổ sung máy bay, tăng cường chuyến bay dịp Tết Nguyên đán

Hà Kim 09/01/2024 - 09:32

Ngày 8/1, Bamboo Airways đã nhận máy bay thuê ướt (bao gồm phi hành đoàn) về đến Tân Sơn Nhất nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Giáp Thìn.

Đây là 1 trong 2 máy bay Airbus A320/A321 mà Bamboo Airways đã ký hợp đồng thuê bổ sung vào đội máy bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán hồi đầu tháng 12/2023.

Với việc tăng quy mô đội tàu, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn cao điểm, tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TPHCM, giữa Hà Nội, TPHCM với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TPHCM - Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TPHCM - Hà Nội/Vinh/Đà Nẵng. Từ nay đến ngày 16/1, khách mua vé từ 2 khách trở lên sẽ được giảm 5% áp dụng với tất cả đường bay nội địa, tất cả các hạng vé của hãng.

may-bay.png
Bổ sung máy bay, tăng cường chuyến bay dịp Tết Nguyên đán

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng đã chuẩn bị sẵn nguồn lực đội máy bay, phi công, tiếp viên. Bên cạnh đó, hãng đã lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, lượng slot được nhà chức trách cấp phép tương đương dịp Tết năm 2023. Hãng cũng liên tục theo dõi, tăng chuyến trên các chặng có nhu cầu cao. Để đáp ứng nhu cầu vận tải cao điểm Tết sắp tới, Vietnam Airlines cũng sẽ thuê ướt đến 4 máy bay giai đoạn này. Vietnam Airlines đã tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, nâng tổng số lên 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết.

Vietravel Airlines cũng vừa thông báo tăng chuyến bay đêm thêm 3 chuyến/ngày trên chặng TPHCM - Hà Nội. Tỷ lệ lấp đầy trung bình trên các chặng bay của hãng trên 89%, trong đó chặng TPHCM - Quy Nhơn, Đà Nẵng các ngày cận Tết đạt tỷ lệ lấp đầy trên 97%. Vietravel Airlines cho biết dự kiến cung ứng 132.000 chỗ, các chặng bay nội địa tăng hơn 35% số ghế cung ứng so với lịch khai thác ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung máy bay, tăng cường chuyến bay dịp Tết Nguyên đán