Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Báo chí và Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

PV| 06/05/2016 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/5, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ trao quyết định cho hai nhân sự mới là ông Lưu Đình Phúc và ông Đinh Tiến Dũng. Đây là 2 quyết định bổ nhiệm đầu tiên do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký ban hành kể từ ngày chính thức nhận nhiệm vụ mới.

Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Báo chí và Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn (giữa) trao quyết định cho ông Lưu Đình Phúc (trái) và ông Đinh Tiến Dũng (phải). (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cụ thể, theo Quyết định số 679 ngày 29/4/2016 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, bổ nhiệm có thời hạn ông Lưu Đình Phúc Phó Cục trưởng phụ trách chức vụ Cục trưởng Cục Báo chí giữ chức Cục trưởng Cục Báo chí kể từ ngày 29/4/2016.

Trước đó, ông Lưu Đình Phúc được giao nhiệm vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục Báo chí thay cho ông Hoàng Hữu Lượng nghỉ hưu.

Sinh năm 1975, ông Phúc là cử nhân Văn, cử nhân Hành chính học, thạc sĩ, nghiên cứu sinh ngành Chính trị học. Ông Phúc có thâm niên 9 năm với công việc an ninh báo chí, 10 năm quản lý báo chí và là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu về báo chí, truyền thông, trong đó có cuốn sách "Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với báo chí trong giai đoạn hiện nay," được Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia xuất bản vào tháng Ba.

Và theo Quyết định số 718 ngày 6/5/2016 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Đinh Tiến Dũng, Chuyên viên chính Phòng Thư ký Tổng hợp, Văn phòng Bộ TT&TT giữ chức Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT kể từ ngày 6/5/2016.

Phát biểu tại lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, với việc bổ nhiệm hai đồng chí Lưu Đình Phúc và Đinh Tiến Dũng, Bộ có thêm đội ngũ lãnh đạo trẻ, có nhiều năng lực.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ông Lưu Đình Phúc được đánh giá là cán bộ có năng lực và bản lĩnh chính trị. Với cương vị đứng đầu Cục Báo chí, ông Tuấn tin tưởng đơn vị này sẽ có nhiều khởi sắc trong hoạt động của mình theo hướng hiện đại.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng lưu ý: “Trọng trách tới đây của Cục Báo chí rất nặng nề. Luật Báo chí đã được thông qua. Cục phải chủ động tham mưu xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Quy hoạch báo chí Cục cũng phải làm mạnh hơn. Lãnh đạo Chính phủ vừa nhấn mạnh Bộ TT&TT phải chỉ đạo thực hiện nghiêm quy hoạch báo chí. Về các công việc thường xuyên khác, đề nghị Cục cũng hết sức quan tâm, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý nhà nước về báo chí đối với các cơ quan báo chí in và điện tử, biểu dương những cái làm được, đồng thời xử lý nghiêm minh những sai phạm của các cơ quan báo chí”.

Về ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết đây là cán bộ trẻ, tỏ rõ được năng lực trong thời gian qua. Ông Dũng cũng là người vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để xử lý tốt các công việc được giao.

Ông Tuấn cũng tin tưởng tân Phó Chánh Thanh tra sẽ góp phần cùng tập thể cán bộ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cùng tập thể cán bộ thanh tra thực hiện tốt các nhiệm vụ vô cùng nặng nề của đơn vị trong thời gian tới.

Chính thức nhận quyết định bổ nhiệm, cả hai ông Lưu Đình Phúc và Đinh Tiến Dũng đều bày tỏ tâm trạng xúc động, vinh dự và tự hào, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ TT&TT và đặc biệt là Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tín nhiệm và trao trọng trách mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Báo chí và Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT