Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Quốc Tuấn - Hoa Đông| 18/02/2016 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/2, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tham dự buổi lễ về phía TANDTC có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC; Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ; các đồng chí Chánh Văn phòng, Thư ký Chánh án cùng đại diện một số đơn vị thuộc TANDTC.

Về phía địa phương có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh TT - Huế cùng lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh TT - Huế.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao quyết định và tặng hoa cho các đồng chí mới được bổ nhiệm.

Xuất phát từ nhu cầu công tác và để kiện toàn đội ngũ lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh TT - Huế, Chánh án TANDTC đã ký các Quyết định bổ nhiệm đồng chí Đào Mai Hường, Thẩm phán Trung cấp, Phó Chánh án phụ trách TAND tỉnh TT - Huế giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh TT - Huế; đồng chí Hoàng Trọng Điệp, Thẩm phán Trung cấp, Chánh tòa Tòa Hành chính TAND tỉnh TT - Huế giữ chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh TT - Huế. Nhiệm kỳ của đồng chí Đào Mai Hường và Hoàng Trọng Điệp là 5 năm kể từ ngày ký quyết định.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đồng chí mới được bổ nhiệm

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc mừng các đồng chí mới được bổ nhiệm và biểu dương, khen ngợi những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh TT - Huế đã đạt được trong thời gian qua. Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Trương Hòa Bình mong rằng trên cương vị công tác mới, các đồng chí mới được bổ nhiệm sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Các đồng chí tân Chánh án, Phó Chánh án cần phát huy hết vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo đứng đầu, cùng tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh TT - Huế xây dựng mối đoàn kết thống nhất để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các Tòa án, với mục tiêu xây dựng các Tòa án trong sạch, vững mạnh và ngày càng phát triển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Mỗi cá nhân các đồng chí Thẩm phán, đặc biệt là các đồng chí giữ cương vị lãnh đạo phải luôn thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”, xây dựng tác phong người cán bộ Tòa án phải “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Từ đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và phong cách làm việc, xứng đáng là người bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN”.

Bên cạnh đó, đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ lời cảm ơn chân thành và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, sự giúp đỡ nhiệt tình có hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội, Uỷ ban MTTQ và các Sở, ban, ngành của tỉnh TT - Huế đối với các mặt công tác của TAND tỉnh trong thời gian tới.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tỉnh ủy TT - Huế 

Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy TT - Huế cũng đề nghị các đồng chí mới được bổ nhiệm trên cương vị mới cần xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong nội bộ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh, đặc biệt là các cơ quan trong khối Nội chính để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong quá trình cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Tân Chánh án TAND tỉnh TT - Huế Đào Mai Hường gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo địa phương đã quan tâm và tạo điều kiện để TAND hai cấp tỉnh TT - Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Vinh dự và tự hào được nhận trách nhiệm mới, đồng chí Đào Mai Hường chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp cùng toàn thể CBCC đồng nghiệp đã tín nhiệm, giao trọng trách. Đồng chí Đào Mai Hường hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, nghiên cứu lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, đem hết khả năng và trí tuệ, kinh nghiệm và tâm huyết để xây dựng TAND hai cấp tỉnh TT - Huế ngày càng phát triển vững mạnh.

*Nhân chuyến công tác này, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC cùng Đoàn công tác TANDTC đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn TP. Huế.

Cảm thông sâu sắc và nhằm sẻ chia với những khó khăn, tạo điều kiện tiếp sức để các em đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, tạo nguồn nhân lực cho địa phương….Quỹ tình nghĩa TAND và Báo Công lý đã vận động một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp, hỗ trợ 50 chiếc xe đạp tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học của tỉnh nhà.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cảm ơn tấm lòng, sự nhiệt tình đóng góp cho hoạt động từ thiện xã hội của các nhà hảo tâm

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Các cháu cần ghi nhớ sự chia sẻ của các bác, các cô chú hôm nay, với những món quà tuy nhỏ nhưng tình nghĩa, thiết thực đối với việc học tập của các cháu sẽ hỗ trợ các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, lập nghiệp và thành tài của mình”.

Bên cạnh đó, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình mong muốn và đề nghị lãnh đạo tỉnh TT - Huế thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học ở vùng sâu vùng xa của tỉnh triển khai nhiều biện pháp, có nhiều chính sách cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình động viên các cháu học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

50 chiếc xe đạp được trao góp phần động viên, khích lệ các em học  sinh tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập

Thay mặt cho chính quyền địa phương, đồng chí Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh TT - Huế cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo TANDTC đến sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Món quà ý nghĩa của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao tặng đã kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh nghèo hiếu học. Qua đó, giảm bớt khó khăn cho gia đình các em, khuyến khích các em ngày càng cố gắng hơn nữa trong học tập để trở thành những người tài, có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đồng chí Đặng Phước Mỹ hứa sẽ cố gắng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh TT - Huế Đặng Phước Mỹ gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo TANDTC đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà

Vui mừng và xúc động trước món quà vô cùng ý nghĩa của đồng chí Trương Hòa Bình, thay mặt cho các bạn học sinh, em Nguyễn Thị Ngọc Diệp, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Chu Văn An gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, lãnh đạo địa phương và các nhà hảo tâm đã quan tâm, sẻ chia những khó khăn của các em học sinh. Đồng thời, hứa sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn, cố gắng chăm ngoan học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng với tình cảm và niềm tin mà nhà trường, xã hội đã kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế