Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng việc bắt giữ, điều tra một số đối tượng

PV| 04/08/2017 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những đối tượng bị bắt giữ, điều tra do có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam. Quá trình điều tra được thực hiện theo đúng trình tự tố tụng hình sự của Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 3/8, tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi báo chí quan tâm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc vừa qua Việt Nam bắt giữ một số đối tượng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Những đối tượng bị bắt giữ, điều tra do có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam. Quá trình điều tra được thực hiện theo đúng trình tự tố tụng hình sự của Việt Nam.

Như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam”.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng việc bắt giữ, điều tra một số đối tượng

Bà  Lê Thị Thu Hằng tại họp báo

Cũng tại cuộc họp báo ngày 3/8, một thông tin khác thu hút sự quan tâm của dư luận đó là sự việc liên quan đến hai tàu cá của Việt Nam là tàu Bình Định 96101TS và tàu Khánh Hòa 98561 TS bị các tàu của Trung Quốc và Indonesia đe dọa và tấn công, được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam phản đối mạnh mẽ các hành vi vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa dùng vũ lực đối với các ngư dân của Việt Nam.

Đồng thời, bà  Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết, hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm rõ các thông tin liên quan.

Liên quan đến sự việc này trước đó, ngày 28/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã điện đàm với Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi, trong đó nhấn mạnh đây là vụ việc nghiêm trọng, không phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Indonesia đang phát triển tốt đẹp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam hết sức lo ngại về vụ việc này và đề nghị phía Indonesia khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh vụ việc, thông báo kết quả cho phía Việt Nam và chấm dứt tái diễn các hành động tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng việc bắt giữ, điều tra một số đối tượng