Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu củng cố chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập

Minh Khang| 22/10/2021 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tổ chức ôn tập, bổ sung kiến thức cho học sinh khi đi học trực tiếp, nhưng tránh gây áp lực, quá tải.

Trong công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo ngày 21/10, Bộ yêu cầu khi học sinh mới đi học trở lại, nhà trường phải tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn khi chuyển trạng thái từ học trực tuyến, qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Giống như những chỉ đạo trước đó, các trường cần sử dụng hiệu quả thời gian để dạy trực tiếp những nội dung cơ bản, cốt lõi. Tuy nhiên, các nhà trường cần tránh gây áp lực, quá tải cho học sinh.

1.jpg
Ảnh minh họa

"Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức", công văn nêu rõ. Bộ cũng yêu cầu các nhà trường không thu thêm kinh phí khi tổ chức ôn tập cho học sinh.

Song song với học trực tiếp, việc dạy học trực tuyến và qua truyền hình vẫn được duy trì. Cụ thể, trường có học sinh đi học bình thường sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống học liệu dạy trực tuyến để hỗ trợ. Các trường chia nhóm cho học sinh đến trường học tập sẽ tổ chức dạy học trực tuyến với các nội dung phù hợp để đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình.

Cách đây ba ngày, Bộ đề nghị các địa phương mở cửa trường trở lại theo cấp độ nguy cơ của Covid-19. Trong đó, địa phương ở cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình) có thể dạy học trực tiếp nhưng củng cố điều kiện để sẵn sàng chuyển sang hình thức dạy học khác khi dịch diễn biến phức tạp.

Những địa phương cấp độ 3 (nguy cơ cao) dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trên truyền hình, trong đó ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, 2, 6, 9 và 12.

Các địa bàn ở cấp độ 4(nguy cơ rất cao) cần căn cứ vào thực tế để tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.

Theo công bố sáng 22/10 của Bộ Y tế, cả nước có 26 tỉnh, thành cấp độ 1 và 37 địa phương cấp độ 2, không có nơi nào ở cấp độ 3 và 4. Như vậy, nếu theo đúng hướng dẫn của Bộ, tất cả tỉnh, thành đều đã có thể mở cửa đón học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, nhiều địa phương vẫn cân nhắc việc này, chẳng hạn Hà Nội. TP HCM mới mở cửa trường ở xã đảo Thạnh An. Một số tỉnh có ổ dịch mới trong tuần qua phải cho một phần học sinh nghỉ như Phú Thọ, Thanh Hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu củng cố chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập