Bộ GD-ĐT: Đề nghị xử lý nghiêm hành vi đánh đập nữ sinh ở Bình Dương

Đức Duy| 09/12/2020 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vụ việc nữ sinh bị đánh đập khi tham gia giao thông, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an điều tra, làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm minh.

Theo như đại diện Bộ GD-ĐT ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, hình ảnh, Bộ GD-ĐT cho rằng đây là một hành vi rất nguy hiểm khi tham gia giao thông, không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ra nguy hiểm cho người đi đường, cho hai em học sinh.

"Người đàn ông đã không những nghiêm túc nhận trách nhiệm, xin lỗi, hỗ trợ các em học sinh, mà còn có hành vi đánh đạp thô bạo làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của các em", ông Linh nói.

Trước sự việc nghiêm trọng đó, Bộ GD-ĐT đã đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương khẩn trương xác nhận thông tin về hai em nữ sinh bị đánh nói trên, chỉ đạo các thầy cô giáo thăm hỏi; cùng gia đình động viên tinh thần, tư vấn tâm lý cho các em để học tập, sinh hoạt bình thường trở lại.

“Bộ đã chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để điều tra, làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật; xâm hại trẻ em của người liên quan; đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp trước pháp luật cho các em theo qui định tại Luật Trẻ em; áp dụng phương thức Trợ giúp pháp lý thân thiện cho các em học sinh…”, ông Linh nhấn mạnh.

Đồng tại Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc – Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã thông tin về vụ việc là Bộ Công an chỉ đạo Công an Bình Dương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vụ việc và truy tố trước pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Đề nghị xử lý nghiêm hành vi đánh đập nữ sinh ở Bình Dương