Mới đây, Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông gồm 45 tiêu chí.
Nhằm thực hiện chủ trương một chương trình, nhiều sách giao khoa, Bộ GD-ĐT đã xây dựng bộ tiêu chí gồm 45 tiêu chí được chia thành 4 nhóm: Nhóm tiêu chí về mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp giảng dạy (gồm 10 tiêu chí); Nhóm tiêu chí về thiết kế và cấu trúc (gồm 8 tiêu chí); Nhóm tiêu chí về hỗ trợ người sử dụng sách (gồm 3 tiêu chí) và nhóm tiêu chí về kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ.
Theo đó, mỗi tiêu chí sẽ được đánh giá ở 3 mức điểm gồm: 0 (không đạt); 1 (đạt) và 2 (tốt). Sách giáo khoa được đánh giá với 45 tiêu chí đạt mức điểm 1 và 2 tương đương tổng số điểm đánh giá từ 60 đến 90 điểm.
Khi được thông qua, bộ tiêu chí sẽ là căn cứ để các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiến hành thẩm định sách, Bộ GD-ĐT phê duyệt sách, giáo viên và nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ phê duyệt để dạy học trong trường.